X

ระทึกเฒ่าลำปางวัย 76 ไปหาหน่อไม้ในป่าถูกน้ำป่าไหลหลากพลัดตกเขา จนท.กู้ภัยเร่งช่วยชีวิต

เมื่อเวลา 23.25น.กลางดึกวันที่ 14 กันยายน 2562 เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอำเภองาว จ.ลำปางได้นำผู้ได้บาดเจ็บเปลี่ยนถ่ายกับรถโรงพยาบาลงาวลำปาง ก่อนจะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลงาวเป็นการด่วน เนื่องจากจากมีอาการแขนขาซีกซ้ายอ่อนแรงและซึม หลังเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอำเภองาวพร้อมเจ้าหน้าที่อบต.บ้านโป่ง และชาวบ้านได้เข้าช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากป่า ใกล้สระน้ำบ้านโป่งแก้ว ม.12 ต.บ้านโป่ง อ.งาว จ.ลำปาง หลังประสบเหตุตกเขาได้รับบาดเจ็บ  เบื้องต้นทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บชื่อนายบุญ ธรรมวงค์ อายุ 76 ปีราษฎรบ้านโป่งแก้ว ม.12 ต.บ้านโป่ง อ.งาว จ.ลำปาง

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอำเภองาวรับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านโป่งแก้ว ม.12 ต.บ้านโป่ง อ.งาว จ.ลำปางว่ามีคนตกเขาได้รับบาดเจ็บ จากนั้น สมาคมกู้ภัยอำเภองาวจัดเจ้าหน้าที่ เดินทางไปยังหมู่บ้านโป่งแก้ว เบื้องต้นทราบข้อมูลจากผู้ใหญ่บ้านว่า ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอำเภองาว  รับแจ้งจากภรรยานายบุญว่านายบุญได้ออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงสายวันที่ 14 ก.ย.2562 เพื่อเข้าไปหาหน่อไม้ในป่า แต่ยังไม่กลับเข้าบ้านเกรงว่านายบุญออกมาจากป่าไม่ได้ เนื่องจากพื้นที่เกิดพายุฝนลงมาอย่างหนัก เบื้องต้นได้ขอความร่วมมือชาวบ้านและญาติของนายบุญเดินเท้าออกตามหาในป่าเมื่อมาถึงบริเวณป่าใกล้สระน้ำห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร ปรากฎว่าพบนายบุญลื่นล้มตกจากยอดเขาลงมาค้างที่กอไผ่โดยมีเศษทรายทับร่างเอาไว้ จึงช่วยกันโกยเอาทรายที่ทับร่างนายบุญออกแต่ไม่สามารถนำออกมาจากป่าได้จึงประสาน เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอำเภองาวเข้าช่วยเหลือ

จากนั้นเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอำเภองาว พร้อมเจ้าหน้าที่อบต.บ้านโป่ง ได้เดินเท้าเข้าไปช่วยเหลือนายบุญ เมื่อไปถึงพบญาติเฝ้านายบุญไว้ จากการตรวจสอบอาการพบว่าแขนขาซีกซ้ายอ่อนแรงและซึมแต่ถามตอบรู้เรื่อง จึงเคลื่อนย้ายนายบุญออกจากป่าและนำตัวออกจากบ้านโป่งแก้วเปลี่ยนถ่ายรถโรงพยาบาลงาวก่อนนำตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลงาวดังกล่าว (เครดิตภาพ-ข้อมูลสมาคมกู้ภัยอำเภองาว ลำปาง)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน