X

โจรลำปางอุกอาจงัดบ้านผู้ช่วยนายสถานีรถไฟกวาดทรัพย์สินของมีค่ามูลค่าหลายแสนหนีลอยนวล

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 28 สิงหาคม 2562 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เขลางค์นคร ลำปางพร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน5ลำปาง เดินทางตรวจสอบที่บ้านเลขที่119/656 หมู่บ้านเคหะแห่งชาติลำปาง ถนนลำปาง-แม่ทะ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่ามีคนร้ายก่อเหตุงัดบ้านแล้วเข้าไปขโมยทรัพย์สินในบ้านหายไปหลายรายการบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านปูนสองชั้นเบื้องต้นพบเจ้าของบ้านยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ที่บ้านทราบภายหลังชื่อ นายอดิศร อินสมเชื้อ อายุ 50 ปี ผู้ช่วยนายสถานีรถไฟห้างฉัตร จ.ลำปาง จากนั้นได่พาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบร่องรอยการวัดแงะของคนร้าย จากการตรวจสอบพบร่อวรอยงัดแงะทีประตูเข้าในบ้านและพบลูกบิดที่คนร้ายถอดออกมาวางไว้ที่เก้าอี้หน้าบ้านเจ้าหน้าที่จึงเก็บหลักฐานและรอยนิ้วมือแฝงที่ลูกบิดและประตูก่อนจะเข้าไปตรวจสอบภายในบ้านพบมีร่องการรื้อค้นหลายจุด เมื่อขึ้นไปตรวจสอบห้องนอน ห้องพระชั้นสอง พบร่องรอยการรื้อค้นในห้อง เจ้าหน้าที่จึงเก็บหลักฐานอย่างละเอียดโยเฉพาะรอยนิ้วมือแฝงตามจุดต่างๆ ที่คนร้ายรื้อค้น

 

นายอดิศร อินสมเชื้อ เจ้าของบ้านให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ไปเข้าเวรที่ทำงานแล้วปิดล๊อคบ้านไว้อย่างดี เพราะว่าอยู่คนเดียวภรรยาทำงานอยู่ต่างจังหวัดก่อนจะออกเวรจากที่ทำงานเมื่อตอนเช้าที่ผ่านประมาณ 7 โมง พอมาถึงบ้านกำลังจะเปิดประตูเข้าบ้านปรากฏว่า พบมีร่องรอยงัดแงะที่ประตูและลูกบิด คิดว่าบ้านต้องถูกงัดแงะแน่นอนจึงเข้าไปตรวจสอบภายในบ้านปรากฏว่ามีร่องรื้อค้นในบ้านจึงขึ้นไปชั้นสองตรวจสอบในห้องนอนและห้องพระพบมีร่องรอยการรื้อค้นจนข้าวของกระจัดกระจายเต็มห้องตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 4บาท พร้อมพระเลี่ยมทองหลวงปู่จันทร์ 1องค์  พระเลี่ยมทองบางสมเด็จขุนพรมสมเด็จรุ่นแรก 1 องค์ แหวนทอง 5 วง นาฬิกา 3 เรือนยี่ห้อ ราโด้ หลุยส์ และพระเครื่องไม่ทราบจำนวนมูลค่าหลายแสนหายไป ก่อนจะรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เดินทางมาตรวจสอบดังกล่าว

 

จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าคนร้าย น่าจะดูลาดเลาก่อลงมือก่อเหตุอาศัยไม่มีใครอยู่บ้านบ้านปิดเงียบโดยปีนรั้วเข้ามาก่อนจะใช้ไขควงงัดประตูลูกบิดออกมาแล้วเข้าไปรื้อค้นในบ้านอย่างใจเย็น จากชั้นล่างขึ้นไปในห้องชั้นบนค้นข้าวของกระจัดกระจายก่อนจะขนทรัพย์ของมีค่าดังกล่าวข้างต้น แล้วหลบหนีไปซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกำลังเร่งหากล้องวงจรเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน