X

ระทึกไฟไหม้ร้านก๋วยเตี๋ยวกลางเมืองลำปาง สองสามีภรรยาเจ้าของร้านกับพ่อสำลักควันไฟลวกบาดเจ็บ

เมื่อเวลาช่วงสายวันที่ 26 สิหาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน​ 5​ ลำปาง เดินทางตรวจสอบร้านขายก๋วยเตี๋ยวตรงข้ามโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัยลำปาง เขตเทศบาลนครลำปาง อ.มืองลำปางจ.ลำปาง หลังได้รับการประสานจากพนักงานสอบสวนสภ.เมืองลำปางให้มาตรวจสอบหาหลักฐานและสาเหตุหลังร้านดังกล่าวเกิดเหตุไฟไหม้ภายในร้านจนได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา​ 06.10 น. ที่ผ่านมารถดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง พร้อมรถกระเช้าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค​ จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ สมาคมสว่างธรรมสถานนครลำปางรุดตรวจสอบร้านขายข้าวขาหมูเลขที่ 159/5 ถนนพหลโยธิน ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง​ หลังรับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน191​ ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางว่าเกิดเหตุไฟไหม้ในร้าน ดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่ามีกลุ่มควันโพยพุ่งออกมาจากร้านขายก๋วยเตี๋ยว​ ทั้งในร้านและบริเวณชั้นสองรถดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง ต้องระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นเพลิง พร้อมให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากร้านดังกล่าว​ จำนวน​ 3​ ราย​ ซึ่งถูกไฟไหม้และสำลักควันก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง ผ่านไปประมาณ 20​ นาที เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบภายในร้านถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายเช่น อุปกรณ์ต่างๆ​ โต๊ะเก้าอี้​ เตาแก๊ส ฝาผนังในร้านจากการตรวจสอบทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง​ 3​ ราย​ ทราบต่อมาคือ 1.นายแก้ว เรือนหล้า อายุ 91 ปี มีอาการสำลักควัน 2.นายบุญยิ่ง สุรยิวงศ์ อายุ 62 ปี และนางกัลยา สุริยวงศ์ อายุ 57 ปี สองสามีภรรยาได้รับบาดเจ็บที่ฝ่ามือ

นายบุญยิ่ง สุรยิวงศ์ เจ้าของร้านให้การว่าก่อนเกิดเหตุขณะที่กำลังเตรียมของขาย ปรากฏว่าไฟเกิดลุกไหม้ท่าหัวเตาแก๊สอย่างรุนแรงไม่สามารถควบคุมได้​ ก่อนจะไหม้ลุกลามตนกับภรรยาจึงตะโกนเรียกให้คนมาช่วยดับไฟ​ และแจ้งเจ้าหน้าที่เดินทางมาช่วยเหลือนายแก้วผู้เป็นพ่อซึ่งอยู่ชั้นสอง และสามารถช่วยออกมาได้ทัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปางกำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบและหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ ส่วนค่าเสียหายกำลังประเมินความเสียหาย
(เครดิตภาพสมาคมสว่างนครลำปางธรรมสถาน )

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน