X

สองพี่น้องสาวลำปางหันหลังงานประจำผุดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ”เส้นซอย” สานสูตรเด็ดคุณแม่ รสชาติเข้มข้นน่าลิ้มลอง

ก๋วยเตี๋ยว เป็นอาหารที่คนหลายนิยมรับประทานเพราะว่าเป็นเมนูที่หาทานได้ง่ายประหยัดและรวดเร็วแต่เรื่องรสชาติถือว่าสำคัญซึ่งแต่ละร้านมีสูตรของใครของมันว่าจะถูกปากลูกค้าแค่ไหน ร้าน”เส้นซอย”เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่เพิ่งเปิดใหม่ บนถนนลำปาง-แม่ทะ ก่อนถึงสะพานขาวซ้ายมือทางไปมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง ที่น่าลิ้มลอง

ถึงแม้จะเพิ่งเปิดใหม่ แต่รสชาติรับรองไม่เป็นสองรองใคร บรรยากาศร้านตกแต่งได้อย่างลงตัวทั้งในห้องแอร์และโอเพ่นแอร์ นอกจากจะมีก๋วยเตี๋ยวน้ำตกแล้ว ยังมีข้าวซอย ขนมจีนเส้นสมุนไพร ของทานเล่น อีกมากมาย เช่นหมูสะเต๊ะ ขนมจีบ เป็นต้น แต่ที่ขาดไม่ได้คือหากาแฟสดรสชาติเยี่ยม หอมกรุ่นกลิ่นกาแฟจากดอยสูงไว้คอยบริการอีกด้วย

อมรรัตน์ หรือจอย ชุติภาภูธน เจ้าของร้าน”เส้นซอย” เปิดเผยว่า ร้านเส้นซอยเป็นธุรกิจแบบครอบครัวเปิดร้านกับพี่สาวชื่อรัชฎาภรณ์ หรือเจี๊ยบ โดยมีคุณพ่อคุณแม่กับครอบครัวเป็นกำลังใจ แต่ก่อนจอยกับพี่สาวทำงานประจำเป็นพนักงานเทอราปีส ด้านสปาในร้านสปาแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ที่จอยกับพี่สาวตัดสินใจลาออกจากงานแล้วเปิดร้าน”เส้นซอย” เพราะว่าเป็นอาชีพอิสระเราสามารถบริหารเวลาของตัวเอาเองได้เป็นนายของตัวเอง เรารักด้ายการบริการ แต่มันจะไม่เหมือนกันการบริการแบบการเปิดร้าน แต่เราก็เอาด้านบริการแบบพนักงานเทอราปีส มาผสมผสานเพื่อบริการลูกค้าที่มาทานอาหารที่ร้านเราได้อย่างเต็มที่เพราะว่าเป็นร้านของเราเอง
ส่วนสูตรก๋วยเตี๋ยวเรือร้านเราเป็นสูตรลับเฉพาะของทางร้านเป็นสูตรของคุณแม่ ซึ่งไม่เหมือนที่อื่น ซึ่งก๋วยเตี๋ยวน้ำตกที่อื่น อาจจะใส่แค่เลือดตามร้านเราจะใส่พริกสูตรพิเศษลับเฉพาะ ลูกค้าสามารถสั่งเลือกรสชาติได้ ว่าเอาเผ็ดมากมากเผ็ดน้อยแทบจะไม่ต้องปรุงเพิ่ม แต่ต้องใส่น้ำพริกสูตรของเราถึงจะกลมกล่อมรสชาติดี เพราะว่าสูตรก๋วยเตี๋ยวน้ำตกร้านเรายังไงก็ต้องน้ำพริกเพราะว่าเป็นสูตรพิเศษ

ส่วนข้าวซอยเรามีเข้าซอยไก่ ข้าวซอยหมู ก็เป็นสูตรของแม่เช่นกันซึ่งเราอยากต่อยอดไม่ให้สูตรก๋วยเตี๋ยวนั้นหายไปโดยไม่มีใครสานต่อ นอกจากนีเรายังมีของทานเล่น กาแฟสดกลิ่นหอมจากบนดอยสูงมาให้ลิ้มลองรสชาติและเมนูอีกมากมายไว้คอยบริการ ยังไงต้องมาลองชิมดูว่าจะอร่อยรสชาติดีขนาดไหน ร้านเราอยู่ก่อนถึงสะพานขาวทางไปมหาวิทยาลัยราชภัฎลำปางซ้ายมือ เปิดบริการตั้งแต่ -08.00-17.00 น.ทุกวันสามารถติดตามได้ทางเพจ “เส้นซอย sensoi”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน