X

ลำปางรถตู้ขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ พุ่งชนต้นไม้ดับ​ 2​ ราย​ บาดเจ็บ​ 8 คาดคนขับหลับและฝนตกถนนลื่น

เมื่อเวลา 03.40 น. เช้ามืดวันที่ 6 สิงหาคม 2562 ร.ต.อ.กันต์กวี มีธรรม รองสว.สอบสวนสภ.เกาะคาลำปาง พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะคา เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา รถกู้ชีพโรงพยาบาลเกาะคา หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง นำเครื่องตัดถ่างไฟส่องสว่างเดินทางไปยัง ก่อนถึงฟาร์มแกะฮักยู หลักกิโลเมตรที่ 681-682 ขาล่อง ต.วังพร้าว อ.เกาะคา จ.ลำปางหลังรับแจ้งากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางว่า เกิดอุบัติ เหตุรถตู้ชนต้นไม้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหลายราย

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถตู้โดยสารสีขาวหมายเลขทะเบียน 30-0690 สมุทรสาครชนต้นไม้ร่องกลางถนน สภาพรถด้านซ้ายพังยับเยินทั้งแถบจอดคากับต้นไม้ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 8 รายเสียชีวิต 2 รายส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา รถกู้ชีพโรงพยาบาลเกาะคา ได้ให้การปฐมพยาบาลในเบื้องต้นก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลเกาะคาเป็นการด่วน ส่วนผู้เสียชีวิตทางร้อยเวร แพทยเวรฯได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพทั้ง2รายก่อนจะนำศพไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลเกาะคาเพื่อติดต่อญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้โดยสารที่มากับรถตู้จำนวน 9 ราย เป็นชาวเมียนม่าร์ส่วนคนขับเป็นคนไทยชื่อนายพิษณุ สิทธิสูงเนิน อายุ 36 ปี ชาว อ.สี่คิ้ว จ.นครราชสีมา ซึ่งได้รับบาดเจ็บ ก่อนเกิดเหตุนายพิษณุได้ขับรถพาชาวเมียนมาร์ มาจากจังหวัดตากเพื่อเดินทางไปยังจังหวัดเชียงรายพอมาถึงที่เกิดเหตุ คาดว่านายพิษณุอาจจะหลับในและฝนตกถนนลื่น​ ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ทำให้ชาวเมียนม่าร์เสียชีวิต​ 2​ รายบาดเจ็บอีก​ 7​ ราย​ ซึ่งสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบและสอบปากคำต่อไป (เครดิตภาพสมาคมกู้ภัยเกาะคา)​

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน