X

สพป.ลำปางมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวเด็กนักเรียน​ ป.5 หลังบ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 มิ.ย.​ 2562 นายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปางเขต1มอบหมายให้นางอารี วรรณประสาน ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการส่งเสริมการจัดการศึกษาเดินทางให้ความช่วยเหลือและเป็นการสร้างขวัญกำลังใจครอบครัว​ เด็กชายกรกมล ปงใจ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านแม่แป้นวิทยา อ.งาว จ.ลำปาง ที่ประสบอัคคีภัย พร้อมมอบเงินกองทุนสวัสดิการสพป.ลำปางเขต 1 ช่วยเหลือในเบื้องต้น

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 10.30  น.วันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.งาวลำปาง พร้อมรถดับเพลิงของ​ อบต.ปงเตา อบต.บ้านอ้อน อบต.หลวงใต้ อบต.บ้านร้อง เทศบาลตำบลหลวงเหนือจำนวน​ 5​ คัน เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยงาว เดินทางตรวจสอบภายในหมู่บ้านแม่แป้น ม.5 ต.นาแก อ.งาว จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านและกำลังไหม้ลุกลาม​ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่าไฟกำลังโหมลุกไหม้บ้านไม้​ เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำ เพื่อสกัดกั้นเพลิง​ ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ​ 1​ ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้​ แต่ไฟไหม้บ้านจนวอดทั้งหลังเหลือแต่เสาดำเป็นตอตะโก

จากการสอบสวนทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนายหนิ้วและนางสมพร ปงใจ มีผู้อาศัยทั้งหมด 4​ คน คือนายหนิ้ว นางสมพร ปงใจ และเด็กชายกรกมล ปงใจกับหลานสาวอีก​ ​1​ คน ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน นายหนิ้วกับนางสมพร ออกไปทำไร่ ส่วนลูกชายกับหลานสาวไปโรงเรียนและปิดบ้านไว้ ก่อนเกิดเหตุเพื่อนบ้านเห็นกลุ่มควันและเปลวไฟออกมาจากในบ้านก่อนจะไหม้ลุกลามอย่างเร็ว​  ก่อนจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบเดินทางมาดับไฟแต่ก็ไม่ทัน​ เนื่องจากบ้านเป็นบ้านไม้และเป็นเชื้อไฟอย่างดี​ ทำให้บ้านถูกไฟไหม้ทั้งหลัง​ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการเก็บหลักฐานของเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน​ 5​ ลำปางว่าสาเหตุเกิดจากอะไรส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ​ 8 แสนบาท (เครดิตภาพสมาคมกู้ภัยงาวลำปาง-ประชาสัมพันธ์สำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปางเขต1)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน