X

ลำปางอดีตทหารพรานมือยิงสองสามีภรรยาลั่นลงมือกับลูกชายลั่นไกส่วนตัวเองตามยิงซ้ำถึงในบ้านก่อนหนีกบดานเข้าป่า

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 24 มิ.ย.​ 2562 พ.ต.อ.วีรวุฒิ ชัยชนะมงคล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้เดินทางมายังสภ.แม่เมาะลำปาง เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีอุปฉกรรก์ในพื้นที่สภ.แม่เมาะหลังได้รับรายว่าผู้ต้องหาที่ก่อเหตุอีก​ 1​ คนที่หลบหนีติดต่อเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่เมาะ​  ส่วนผู้ต้องหาคนแรกที่ถูกจับกุมคือนายพุฒ พิมิตย์ อายุ​ 40 ปี ลูกชายได้ให้การซัดทอดและยอมรับสารภาพว่าได้ร่วมกับนายโดมผู้เป็นพ่อลงมือยิงนายสุภี บุญยอย อายุ 67 ปี และนางสาวอนงค์ ทิพามา อายุ​ 61 ปี สองสามีภรรยาก่อนถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี

จากนั้นพ.ต.อ.วีรวุฒิ ชัยชนะมงคล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปางได้สอบปากคำด้วยตัวเอง​ ห้องสืบสวนสภ.แม่เมาะจากการสอบสวนนายโดมรับสารภาพว่าตนเป็นอดีตทหารพราน มาก่อนได้ลงมือยิงนายสุภี บุญยอย อายุ 67 ปี และนางสาวอนงค์ ทิพามา อายุ61 ปี สองสามีภรรยา ถึงในบ้านสองนัดซ้อนจนเสียชีวิต โดยมีนายพุฒิ ยิงก่อน จากนั้นเจาะยางรถผู้เสียชีวิตทั้ง​ 4​ เส้น หลังจากนั้นได้หลบหนีก่อนจะเข้ามามอบตัวดังกล่าว ส่วนสาเหตุขัดแย้งเรื่องทีดินทำกินที่พิพาทกันมานาน

นางสมจิต พลเคน ผู้ใหญ่บ้านบ้านทาน ม.4 ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปางเปิดเผยว่า ตนเป็นคนเกลี้ยกล่อมนายโดมให้มามอบตัว ตั้งแต่เมื่อตีสองที่ผ่านมาแล้วก่อนจะนัดไปรับตัวพานายโดมมามอบที่โรงพัก สภาพนายโดมอิดโรยอย่างเห็นได้ชัดบอกว่าหนีเข้าป่าขอข้าวขอน้ำชาวบ้านทานประทังชีวิต ส่วนสาเหตุแค้นขัดแย้งเรื่องที่ดิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน