X

ลำปางมือปืนวัยดึกยิงสองสามีภรรยาเข้ามอบตัว สารภาพลงมือกับลูกชายลั่นไกส่วนตัวเองตามยิงซ้ำถึงในบ้าน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 24 มิ.ย.2562 นางสมจิต พลเตน ผู้ใหญ่บ้านบ้านทาน ม.4 ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ได้พาตัวนายโดม พิมิตย์ อายุ 76 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันยิงนายสุภี บุญยอย อายุ 67 ปี และนางสาวอนงค์ ทิพามา อายุ​ 61 ปี สองสามีภรรยา เหตุเกิดบ้านเลขที่ 82 บ้านทาน ม.4 ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปางเมื่อวันที่ 22​ มิ.ย.​ 2562 ที่ผ่านมา มามอบตัวกับพ.ต.อ.พิศุปรกรณ์ น้อยปักษา ผกก.สภ.แม่เมาะลำปาง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายโดม ไปบันทึกมอบตัวที่ห้องศปก.ชั้นสองสภ.แม่เมาะ ซึ่งนายโดมหน้าตาปกติถือว่าไม่เครียดมากและยอมรับสารภาพว่าได้ลงมือยิงนายสุภี บุญยอย อายุ 67 ปี และนางสาวอนงค์ ทิพามา อายุ​ 61 ปี สองสามีภรรยาจริง โดยร่วมมือกับนายพุฒิ ลูกชาย หลังก่อเหตุได้หลบหนี เข้าป่าโดยทิ้งอาวุธปืนที่ก่อเหตุไว้ในป่า ตลอดทั้งสองคืนกินนอนอยู่ในป่าขอข้าวชาวบ้านกินประทังชีวิตหลบหนีไปเรื่อยๆแต่อยู่ในเขตป่า หมู่บ้านทาน และพยายามติดต่อภรรยาและญาติๆ

เนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน​กก.สส.ภ.จว.ลำปาง แลชุดสืบสวนสภ.แม่เมาะกดดันติดตามจับกุมอย่างหนักประกอบกับทางนางสมจิต พลเตน ผู้ใหญ่บ้านบ้านทานได้เกลี้ยกล่อมให้ตนเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและในวันนี้ตัดสินใจให้ผู้ใหญ่บ้านพาเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว ส่วนสาเหตุนั้นมาจากขัดแย้งเรื่องที่ดินกินทำกินมีปัญหาขัดแย้งมาตลอดก่อนจะร่วมกับนายพุฒิลูกชายลงมือยิงทั้งสองคนโยลูกชายยิงก่อนส่วนตนเข้าในบ้านยิงซ้ำอีกนัด โดยทางทาง​ พ.ต.อ.วีรวุฒิ ชัยชนะมงคล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดี ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบปากคำนายโดม บันทึกการมอบตัว และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนนายพุฒิ ถูกควบคุมตัวไว้ที่สภ.แม่เมาะเพื่อดำเนินคดีในข้อหา”ร่วมกันฆ่าผู้อื่นเจตนา”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน