X

อุทาหรณ์เตือนใจแก้วน้ำเก็บความเย็นเก็บไว้ในรถ ไหลกลิ้งค้างติดที่เหยียบเบรค รถเสียหลักพุ่งชนประตูทะลุเข้าบ้านพังยับ

เมื่อช่วงสายวันที่  5 มิถุนายน พ.ศ.​ 2562  ร.ต.อ.พิเชษฐ์ ปานคำ รองสว.สอบสวน​ สภ.วังเหนือลำปาง  พร้อมรถยก ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 53 บ้านห้วยข่อย  ม.3 ต.วังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เพื่อลากรถออกจากบ้านหลังดังกล่าว หลังเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุรถกระบะอีซูซุ  4​ ประตู หมายเลขทะเบียน  บร 6255 ลำปาง พุ่งชนประตูเสาหน้าบ้านทะลุเข้าไปจนบ้านเพดานและรถพังเสียหายและเจ้าของบ้านคือนางพิมพ์ผกา กาวิน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ซึ่งก่อนจะมีการลากรถกระบะออกจากบ้าน​ ทางเจ้าของรถกระบะได้ยอมรับผิดและยอมชดใช้เสียหายทั้งหมดแก่เจ้าของบ้าน​ ซึ่งวันนี้มีผู้รับเหมาก่อสร้างมาประเมินสถานการณ์ก่อนจะลากรถออกจากจุดเกิดเหตุ​ พร้อมประเมินค่าเสียหายบ้านที่พังเสียหายร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อมาได้ลากรถออกจากบ้านเกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านไม้​สภาพประตูด้านหน้าถูกชนเพดาน​ไม้พังลงมา​เจ้าของในบ้านพังเสียหาย​ส่วนรถด้านหนัาพังยับเยิน​ จากนั้นได้มีการตกลงประเมินค่าเสียหายระหว่างเจ้าของรถกับเจ้าของบ้านและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

โดยเจ้าของได้รถซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อที่อยู่ แต่ฝากเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ​ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถตามปกติแต่พอลงเนินปรากฏว่าแก้วน้ำเก็บความเย็นที่อยู่ในรถกลิ้งไหลมาค้างที่เหยียบเบรค ทำให้เหยียบเบรคไม่ได้​พยายามเหยียบเบรคหลายต่อหลายครั้ง​ ​แต่ก็เบรคไม่ได้ก่อนที่จะพุ่งชนประตูทะลุเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าวโชคดีที่ไม่ชนเจ้าของบ้านที่นอนดูทีวีอยู่ในบ้านห่างแต่ไ​ม่ถึง​ 2​ เมตร​  ​ที่สำคัญไม่มีใครเสียชีวิตแค่บาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น​จึงอยากฝากเตือนคนที่มีแก้วน้ำไว้ในรถควรเก็บไว้ให้ดี​ ไม่ควรวางไว้บนเบาะหรือจุดเสี่ยงที่จะกลิ้งหรือไหลได้ง่ายไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ได้​


ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน