X

กู้ระทึก 7 ชั่วโมงหลังรถพ่วงบรรทุกหินซิ่งลงเขาเสียหลักแหกโค้ง พุ่งชนท้ายรถกระบะ คนขับถูกอัดเสียชีวิตคาซากรถ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่ช่วงสายวันที่ 3 มิถุนายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเหนือลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ปภ.สาขาวังเหนือเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือร่วมปฏิบัติหน้าที่บริเวณทางหลวงหมายเลข 120 กิโลเมตรที่ 26 สายวังเหนือ-แม่ขะจาน ก่อนถึงน้ำตกธารทองประมาณ 5 กิโลเมตร ต.วังทอง อ.วังเหนือ จ.ลำปางเพื่อกู้ร่างผู้เสียชีวิตหลังเกิดอุบัติเหตุ รถบรรทุกพ่วงชนกับรถกระบะมีผู้เสียชีวิตและรับบาดเจ็บเหตุเกิดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา และรถพ่วงได้ทับรถกระบะทำให้คนขับที่เสียชีวิตถูกอัดก็อปปี้ไม่สามารถนำศพออกมาได้

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. การปฏิบัติหน้าที่เพื่อกู้ศพผู้เสียชีวิตผ่านไปกว่า 7 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่สามารถนำศพผู้เสียชีวิตออกมาจากรถได้แล้ว และนำศพไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลวังเหนือ เพื่อชันสูตรพลิกศพและจะได้มอบให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป หลังก่อนหน้านี้การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ต้องคอยอำนวยความสะดวกการจราจร และอำนวยความสะดวกประสานรถแบ็คโฮจำนวนสองคันมาชักลากรถบรรทุกพ่วงออก หลังทับรถกระบะ จนสามารถนำศพผู้เสียชีวิตออกจากรถได้ ทราบต่อมาชื่อนายสุรพงศ์ วรรณศรี อายุ 50 ปี เป็นชาวจังหวัดน่าน  ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงชนกับรถกระบะ บริเวณทางหลวงหมายเลข 120 กิโลเมตรที่ 26 สายวังเหนือ-แมขะจาน ก่อนถึงน้ำตกธารทองประมาณ 5 กิโลเมตร ต.วังทอง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งจึงรีบประสานพนักงานสอบสวน สภ.วังเหนือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ปภ.สาขาวังเหนือ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยวังเหนือ เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

เบื้องต้นพบรถบรรทุกพ่วง หมายเลขทะเบียน 70-1686 พะเยา ชนกับรถกระบะหมายเลขทะเบียน 2 ฒง 8896 ถูกรถบรรทุกพ่วงทับพับยับเยินอยู่ข้างล่างคนขับรถพ่วงได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวังเหนือ ส่วนรถกระบะ ถูกรถบรรทุกพ่วงทับอยู่ด้านล่างมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถ  จากการสอบสวน ทราบว่ารถกระบะเป็นรถส่งของ ส่วนรถบรรทุกพ่วงบรรทุกหินมาเต็มคันรถโดยขับตามกันมา มุ่งหน้าจะเข้ายัง อ.วังเหนือ มาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง และลาดชัน คาดว่ารถพ่วงได้เบรคไม่อยู่ เกิดแหกโค้งพุ่งชนอัดท้ายรถกระบะที่อยู่ด้านหน้าทำให้รถกระบะ ไถลไปติดค้างอยู่กับหน้าผาและถุกรถพ่วงทับทำให้ให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว (เครดิตภาพ-คลิบวีดีโอ สมาคมกู้ภัยวังเหนือลำปาง)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน