X

รองผบ.ตร.ขึ้นเหนือแถลงจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่​จับผู้ต้องหา​ 3​ คน

 

เมื่อเวลา​  15.00  ​น.​ วันที่​ 30​  พ.ค.​ 2562​ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ​ ศรีวรขาน​ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​  พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจภาค​ 5  พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค​ 5​ พล.ต.ต.นิยม​  ​ด้วงสี​  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง​ เจ้าหน้าที่ทหารฝ่ายปกครองจังหวัดลำปางได้เดินทางมาแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ผู้ต้องหา​ 3​ คน​พร้อมยาไอซ์ประมาณ​ 100​ ​กิโลกรัม  และเคตามีน ​​75​ กิโลกรัม​ หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเมื่อวันที่​ 29​ พ.ค.​ 2562​ ที่่ผ่านมา​

ทั้งนี้เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 29 พ.ค. 2562  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง  นำโดย พ.ต.อ.ธาตรี กุลวัฒน์ ผกก.สภ.แม่พริก  พ.ต.ท.จรัล คำปา รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.อนุพงษ์ อิ่มใจ  รอง ผกก.(สอบสวน) และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจับกุมตัว นายอัศกร บุญฤทธิ์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 ซอยพิบูลสงคราม 14 แยก 1 ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี พร้อมรถ มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีดำ หมายเลขทะเบียน 5กบ 9885 กรุงเทพมหานคร มาสอบสวนที่ สภ.แม่พริก หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้พร้อมยาไอซ์ จำนวน 100 กิโลกรัม และเคตามีน  ยาเคหรือยาเสียสาว จำนวน 75 กิโลกรัม ที่ซุกซ่อนมาภายในรถคันดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ขณะที่ ร.ต.อ.นิคม ธรรมวงศ์ษา รอง สวป.สภ.แม่พริก ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าชุดปฏิบัติการด่านตรวจ สภ.แม่พริก บนถนนพหลโยธิน หมู่ 5  ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง  ได้รับการประสานงานจาก พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญรอง รอง ผบช.ภ.5 ให้สกัดจับรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีดำ หมายเลขทะเบียน 5.กบ 9885 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถต้องสงสัยว่ามีการลักลอบขนย้ายยาเสพติด และระหว่างที่ตั้งด่านตรวจไม่พบรถคันที่ได้รับแจ้งแต่อย่างใด

ต่อมาเวลาประมาณ 16.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขับรถย้อนกลับไปยังเส้นทางขาเข้า อ.เถิน และตามเส้นทางสายรองในหมู่บ้านเพื่อตรวจสอบ  กระทั่งไปพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออิซูซุ สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน สย 4207 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่บริเวณห้องพักหมายเลข 2 ของรีสอร์ทแห่งหนึ่ง  โดยเจ้าหน้าที่จำได้ว่า รถคันนี้ได้ขับผ่านด่านไปแล้วครั้งหนึ่ง  แต่ไม่ได้เรียกตรวจเนื่องจากไม่ใช่รถตามที่ได้รับแจ้ง  ทำให้เกิดความสงสัยว่าทำไมถึงวนรถกลับมาจอดที่รีสอร์ทแห่งนี้ จึงได้ดักซุ่มดู   ด้าน  ร.ต.ท.นิคม ธรรมวงศ์ษา จึงได้แจ้งวิทยุสื่อสารไปที่ด่านตรวจให้ทำการหยุดตั้งด่านชั่วคราว  ต่อมาไม่นานก็พบว่ารถยนต์กระบะอิซูซุได้ขับออกจากห้องพัก จึงได้ติดตามไปจนกระทั่งรถขับผ่านด่านตรวจ  เลยสั่งให้มีการตั้งด่านตรวจตามปกติ  จากนั้นเพียง 5 นาที ก็พบรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ ตามที่ได้รับแจ้ง ขับผ่านด่านมาจึงได้ทำการเรียกตรวจ  โดยมีนายอัศกร บุญฤทธิ์ เป็นคนขับ  มากับภรรยาและลูกน้อยวัยประมาณ 1 ขวบ   เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้นายเดชาวัตนำรถเข้าเครื่องเอ็กซเรย์เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด  จนกระทั่งพบสิ่งแปลกปลอมซุกซ่อนอยู่บริเวณลำโพงเครื่องเสียงด้านหลังรถ  เมื่อทำการตรวจสอบแล้วก็พบว่าเป็นยาไอซ์จำนวน 100 กิโลกรัม และ เคตามีน หรือที่เรียกกันว่ายาเค หรือยาเสียสาว อีกจำนวน 75 กิโลกรัม  จึงได้คุมตัวทั้งหมดไว้ทำการสอบสวน

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ​ ศรีวรขาน​ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกล่าว​  เบื้องต้น ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ​ โดย ไปได้รับรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ คันนี้ที่ห้างโลตัส อ.แม่สาย จ.เชียงรายแต่ยังไม่รู้ว่าจะให้ขับไปส่งที่ใด แต่ตกลงค่าจ้างกันไว้ในราคา 4 แสนบาท  โดยมีรถนำกรุยทางมาด้วย 1 คัน คือ รถยนต์กระบะอิซูซุ สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน สย 4207 กรุงเทพมหานคร   เมื่อทราบดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก จึงได้ประสานไปยัง สภ.ต่างๆที่เป็นเส้นทางผ่าน ให้สกัดรถยนต์คันดังกล่าว กระทั่งสามารถตามจับกุมได้ที่ด่านตรวจพยุหะคีรี อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์   โดยคุมตัวผู้ต้องหาได้ 1 คน คือ นายเดชาวัต สุขชู อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 195 ซอยจรัลสนิทวงศ์ 45  แขวงอรุณอมรินทร์  เขตบางกอกน้อย จ.กรุงเทพมหานคร    นำตัวส่งมาดำเนินคดีที่ สภ.แม่พริก จ.ลำปาง เพื่อทำการขยายผลหาตัวผู้ร่วมขบวนการต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน