X

ระทึกกระบะ​ 4​ ประตูเลี้ยวรถตัดหน้ารถพ่วงถูกชนเต็มลำ บาดเจ็บระนาว

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 27 พ.ค.​ 2562 ร.ต.อ.ณฐชนนท์ เพ็งสิน รองสว.สอบสวนสภ.เขลางค์นคร ลำปาง พร้อมสายตรวจตำบลชมพู เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง เดินทางตรวจสอบทางคู่ขนานถนนสายเลี่ยงเมืองเยื้องสถานที่ก่อสร้างสำนักงานเทศบาลเมืองเขลางค์นคร เขตบ้านศรีหมวดเกล้า​ ม.4  ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินตำรวจภูธรจังหวัดลำปางว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงชนกับรถกระบะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถจำนวนหลายราย

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบรถบรรทุกพ่วงทะเบียนพ่วงหน้า 52-5908 กรุงเทพมหานคร ทะเบียนพ่วงท้าย 52-5909 กรุงเทพมหานครชนอัดกับรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด 4​ ประตูสีน้ำเงินหมายเลขทะเบียน ขธ-4590 ชลบุรี สภาพกระบะติดคาหน้ารถพ่วงสภาพรถกระบะข้างขวายุบพังยับเยิน ภายในรถพบคนขับเป็นผู้ชายถูกอัดติดอยู่ในรถ ส่วนคนนั่งเป็นผู้หญิงได้รับบาดเจ็บ และพลเมืองดีได้ช่วยออกมาจากรถทั้งสองคน เจ้าหน้าที่จึงให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ส่วนคนขับเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันขยับเบาะรถและค่อยๆ นำร่างออกมาเนื่องจากเป็นคนรูปร่างอ้วน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาไม่นานจึงสามารถนำตัวออกมาจากรถได้สำเร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรต้องคอยอำนวยความสะดวกการจราจรเพราะอยู่ช่วงเลิกงาน และถนนสายนี้มีผู้ที่รถใช้ถนนจำนวนมาก จากนั้นจึงนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 คนซึ่งรู้สึกตัวดีส่งโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง

จากการสอบสวนนายกัญยา ทัศบุตร 49 ปี​ ชาวจังหวัดยโสธร ซึ่งเป็นคนขับรถพ่วง ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถพ่วงกลับจากบรรทุกหินที่โรงโม่หินอำเภอแม่ทะ กำลังเดินทางเอาหินไปส่งที่อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ มาถึงที่เกิดเหตุตนขับอยู่ในเลนหลัก จู่ๆ รถกระบะซึ่งขับเลนคู่ขนานที่เพิ่งกำลังก่อสร้างเสร็จ ขับตีคู่กันมาก็เลี้ยวกลับรถเข้ามาในเลนหลัก ตัดหน้ารถตนไม่ทันได้เบรคชนกลางลำอย่างแรงทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บโชคดีที่ไม่ใครเสียชีวิตส่วนรถพังเสียหายดังกล่าว

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อ แต่จากการสอบถามญาติทราบว่าทั้ง​ 3​ คน เป็นคนอำเภอแม่ทะจังหวัดลำปางแต่ไปทำงานอยู่ที่จังหวัดชลบุรี และเพิ่งกลับมาเยี่ยมบ้านและลูกที่อำเภอแม่ทะ​ ก่อนเกิดเหตุได้ออกจากบ้านเพื่อมาซื้อกับข้าวแต่พอมาตามถนนสายเลี่ยงเมือง​ คนขับอาจจะจำทางไม่ได้ และไม่ชินทางเพราะว่ามีการก่อสร้างถนนคู่ขนานเพิ่ม พอมาถึงที่เกิดเหตุไม่ทันระวังเลี้ยวรถตัดหน้ารถพ่วงเพื่อกลับบ้านที่อำเภอแม่ทะ แต่ไม่ทันระวังจึงถูกรถพ่วงชนกลางลำทำให้ประตูพังและคนขับคนนั่งรวม​ 3​ คน​ ได้รับบาดเจ็บโชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิต อย่างไรก็ตามทางร้อยเวรฯ ได้เชิญคนขับรถพ่วงไปสอบปากคำและจะได้สืบสวนคนขับกระบะต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน