X

ลำปางอุปสมบทหมู่ 105 รูป เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ที่บริเวณพระอุโบสถ พระอารามหลวง วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานพิธีฝ่ายฆราวาส นำผู้ขอเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบท พร้อมพ่อ แม่ ญาติพี่น้อง และผู้ปกครอง รวมถึงพุทธศาสนิกชนศรัทธาญาติโยม ร่วมกันประกอบพิธีถวายเครื่องราชสักการะแสดงความเคารพต่อพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พร้อมเป็นประธานทำการขลิบผมเป็นปฐมฤกษ์ ให้แก่นาคที่จะเข้าร่วมในการบรรพชาอุปสมบทหมู่

โดยตลอดการประกอบพิธีได้รับความเมตตา จากพระจินดารัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดลำปาง เจ้าอาวาสพระอารามหลวง วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม เป็นประธานพิธีฝ่ายสงฆ์ และเป็นหัวหน้าคณะนำทีมพระพี่เลี้ยงร่วมกันปลงผมโกนหนวด ทำพิธีเข้านาคและประกอบพิธีทางศาสนา เตรียมการบรรพชาอุปสมบทหมู่เป็นพระภิกษุ-สามเณร ให้แก่นาคผู้มีจิตเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา

ทั้งนี้ สำหรับการบรรพชาและอุปสมบทหมู่ตามโครงการดังกล่าว ถือเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 และเป็นส่วนหนึ่งในโครงการจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” โดยหลายหน่วยงานในจังหวัดลำปาง ได้ร่วมกันจัดทำขึ้น เพื่อต้องการรวมพลังแห่งจิตศรัทธาของประชาชนคนไทยทุกหมู่เหล่าในพื้นที่ ให้ได้ร่วมกันทำกิจกรรมความดีเพื่อเป็นมหากุศลน้อมเกล้าถวายแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่ฯ โดยนาคที่จะเข้าร่วมบรรพชาอุปสมบทหมู่ทั้ง 105 รูป จะได้ร่วมกันแสดงพลังแห่งความภักดี เดินตามรอยเบื้องพระยุคลบาทก้าวเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ทำการบรรพชาและอุปสมบทเป็นพระภิกษุ-สามเณร ที่พระอุโบสถพระอารามหลวง วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมืองลำปาง ในวันนี้ 2 พฤษภาคม 2562

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน