X

ลำปาง เตรียมผุดข่วงพระพุทธบาท-สัตตมหาสถาน สถานที่เรียนรู้พระพุทธศาสนาแห่งใหม่

ที่ศาลาเอนกประสงค์อุทยานพระสุนทรมุนี บ้านโทกหัวช้าง ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง พระราชธรรมาลังการ เจ้าอาวาสวัดบุญวาทย์วิหาร พระอารามหลวง ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค ๖ พระครูสันติ เจ้าอาวาสวัดสาแพะ มหาประทิน เจ้าอาวาสวัดดอกพร้าว พระอดิเทพ พระอดิเทพ ชุตินธะโร ผู้ดูแลอุทยาน ผู้ดูแลอุทยานพระสุนทรมุนี เจ้าอาวาสวัดโทกหัวช้าง อาจารย์ประสงค์ มิ่งเชื้อ ผู้ประสานงาน อาจารย์ ร่วมประชุมปรึกษาหารือวางแนวทางในการก่อสร้าง ข่วงพระพุทธบาทและสัตตมหาสถาน เป็นสถานที่เรียนรู้ทางด้านพระพุทธศาสนา บนพื้นที่พื้นที่ ๕๐ ไร่ ภายใน อุทยานพระสุนทรมุนี บ้านโทกหัวช้าง ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ตามดำริของพระราชธรรมมาลังการ เจ้าอาวาสวัดบุญวาทย์วิหารพระอารามหลวง ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค ๖ หลังมีการประชุมได้มีการลงพื้นที่สถานที่ก่อสร้างตามจุดต่างๆในอุทยานพระสุนทรมุนี

พระราชธรรมมาลังการ เจ้าอาวาสวัดบุญวาทย์วิหารพระอารามหลวง ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 6 เปิดเผยว่า การประชุมการก่อสร้าง ข่วงพระพุทธบาทและสัตตมหาสถาน เป็นสถานที่เรียนรู้ทางด้านพระพุทธศาสนา ที่อุทยานพระสุนทรมุนีแห่งนี้จะเป็นประโยชน์ แก่เยาวชนพุทธสานิกชนในวันข้างหน้า​ ส่งเสริมพระพุทธศาสนาและการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติปัจจุบันจะสร้างข่วงพระพุทธบาทและสัตตมหาสถาน เป็นสถานที่เรียนรู้ทางด้านพระพุทธศาสนา สถานที่แห่งนี้อาตมาเริ่มดำริสร้างมา กว่า30 ปี​ เป็นสถานที่ร่มเย็นเป็นที่อาศัยของสัตว์ต่างๆ สำหรับผู้สนใจในการปฏิบัติธรรม กรรมฐาน

ซึ่งจะมีพระภิกษุคอยให้แนวทางการปฏิบัติ อาตมาขอเชิญชวนพุทธสานิกชน มาแวะชม อุทยานพระสุนทรมุนี ที่บ้านโทกหัวช้าง ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ไม่ไกลจากตัวเมืองเพื่อส่งเสริมเรียนรู้ทางด้านพระพุทธศาสนาของจังหวัดลำปางต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน