X

ยายวัย 72 ลำปาง เดินข้ามแม่น้ำหวังเก็บดอกงิ้วมาทำอาหาร เกิดจมหายดับอนาถ

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 9 ก.พ.2562 ร.ต.อ.อภิรักษ์ มีธรรม สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง เดินทางตรวจสอบแม่น้ำวังด้านหลังลำปางรีเวอร์ลอ์ด ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นที่พักสไตล์รีสอร์จ เพื่อร่วมกันชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต  หลังรับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินตำรวจภูธรจังหวัดลำปางว่ามีคนจมน้ำเสียชีวิตในแม่วังดังกล่าว

เมื่อไปถึงพบว่าบริเวณที่พบศพอยู่ข้างแม่น้ำวัง เบื้องต้นทราบว่า  มีคนนำศพมาไว้บนฝั่งก่อนหน้านี้แล้ว จากการตรวจสอบทราบว่าผู้เสียชีวิตชื่อนางยุพิน หมุดคำ อายุ72 ปี ชาวชุมชนลำปางกลางตะวันออก ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง จากการชันสูตรพลิกศพ  เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือฆาตกรรม คาดว่าจมน้ำเสียชีวิตเองจึงประสานญาติมาที่เกิดเหตุซึ่งญาติไม่ติดเอาความเอาความ  จึงมอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

นางมล อายุ45 ปี พนักงานลำปางรีเวอร์ลอ์ด ให้การกับร้อยเวรฯว่า  ขณะที่ตนกำลังทำงานอยู่ที่ศาลาข้างแม่น้ำวังก็เห็นนางยุพิน เดินข้ามน้ำมาจากชุมชนลำปางกลางตะวันออกเพื่อเดินมาฝั่งลำปางรีเวอร์ลอ์ด  แต่ขณะที่เดินข้ามปรากฏว่าบริเวณนั้นเป็นจุดน้ำลึก  ทำให้ร่างนายยุพินค่อยๆจมน้ำ และยินเสียงนางยุพินตะโกนร้องความช่วยเหลือตนจึงตะโกนเรียกพนักงานผู้ชายให้ไปช่วยนางยุพิน  แต่ก็ไม่ทันร่างนางยุพินจมหายไปกับสายน้ำสักพัก  ก็พบศพลอยห่างจากจุดที่จมน้ำอยู่ข้างฝั่งประมาณ 800 เมตร พนักงานผู้ชายจึงนำศพมาไว้ข้างฝั่งก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่เดินทางมาตรวจสอบดังกล่าว

ส่วนญาติของนางยุพิน ให้การว่าก่อนเกิดเหตุนางยุพินได้เดิน ออกบ้านเพื่อข้ามแม่น้ำวังมาเก็บดอกงิ้วแดงอีกฝั่งหนึ่งด้านหลังลำปางรีเวอร์ลอ์ด เพราะว่าปกตินางยุพินก็มักจะเดินข้ามแม่น้ำวังเป็นประจำ เพราะว่าน้ำเติ้นเขิน วันนี้คาดว่านางยุพินคงจะเดินข้ามจุดน้ำลึกทำให้จมน้ำจนเสียชีวิตดังกล่าว (เครดิตภาพสมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง)

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน