X

ชาวสวนลำปางลมจับ บ้านไม้ถูกไฟไหม้วอด

ไฟไหม้บ้านไม้ชาวไร่ลำปางวอดทั้งหลัง ก่อนลุกลามไหม้บ้านข้างเคียง เจ้าของบ้านมาเห็นบ้านเหลือแต่ตอเข่าทรุดแทบลมใส่

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 20 มกราคม 2562 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถดับเพลิงอบต.แม่ตีบ อ.งาว จ.ลำปาง และอบต.เคียง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลแม่ตีบเดินทางตรวจสอบและระงับเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 3 หมู่ 4 ต.แม่ตีบ อ.งาว จ.ลำปาง  เมื่อไปถึงพบไฟกำลังโหมลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียวอย่างหนักนอกจากนี้เปลวเพลิงยังไหม้ลุกลามไหม้บ้านเลขที่ 10 ใกล้เคียง จนได้รับความเสียหายบางส่วน ส่วนบ้านหลังแรกไฟไหม้เสียหายทั้งหลังซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถดับเพลิงไว้ได้ในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่าบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านของนายละ หน่อแก้ว อายุ 66 ปี เมื่อทราบว่าบ้านถูกไฟไหม้ได้เดินทางมาดูบ้านแทบลมจับ  เมื่อเห็นบ้านถูกไฟไหม้ทั้งหลัง นายละ หน่อแก้ว ให้การว่าขณะเกิดเหตุตนไม่อยู่ในบ้าน ออกไปทำไร่ตั้งแต่ตอนเช้า จึงไม่มีใครอยู่ที่บ้าน ด้าน นางสาว จิตนา แสนเทพ เพื่อนบ้านพยานที่เห็นเหตุการณ์ให้การว่าก่อนที่ไฟไหม้บ้านของนายละ ตนได้ยินเสียงดังออกมาจากบ้านนายละ ก่อนจะก็เกิดมีประกายไฟและมีเปลวลุกไหม้บ้านอย่างรวดเร็วจึงตะโกนเรียกเพื่อนบ้านมาช่วย  และรีบแจ้งรถดับเพลิงมาฉีดน้ำสกัดเพลิงดังกล่าว  แต่ก็ไม่ทันบ้านนายละก็ถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง แต่โชคดีที่สกัดเพลิงไม่ให้ไหม้บ้านหลังใกล้เคียงได้ทันเวลา

จากการสอบสวนและตรวจสอบบ้านเกิดเหตุ พบว่าไม่มีผู้ใดอยู่ในบ้านมีแต่ทรัพย์สินซึ่งต้องทำการตรวจสอบต่อไปว่ามีอะไรบ้างที่เสียหาย อย่างไรก็ตามทาง ร.ต.อ.พิเชษฐ์ ปานคำจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน5ลำปางวิทยาการ ร่วมตรวจที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้อีกครั้งต่อไปส่วนค่าเสียหายยังอยู่ระหว่างประเมิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน