X

ชาวลำปางแห่ชมแสดงแสง สี เสียง ตระการตา รำลึกประวัติศาสตร์วีรกรรม “นเรศวร วีรกษัตราเกริกฟ้าคู่ปฐพี”

 

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 มกราคม 2562 ที่บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชนครลำปาง ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง นายพินิจ แก้วจิตคงทอง ปลัดจังหวัดลำปางเป็นประธานเปิดงานน้อมรำลึกสมเด็จพระนเรศวรมหาราชนครลำปาง ประจำปี 2562 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 17-22 มกราคม 2562 โดยมีประชาชนชาวอำเภอเกาะคาและชาวลำปางหลายพันคนเดินทางมาร่วมชมความอลังการในการแสดงแสง สี เสียง ตระการตาดังกล่าว

ซึ่งนำแสดงโดย นักแสดงชื่อดังจากช่อง 7 สี “เข้ม หัสวีร์” รับบทเป็น สมเด็จพระนเรศวรมหาราช “ใยไหม มรกต” รับบทเป็น พระสุพรรณกัลยา พร้อมทีมนักแสดงผาดโผนมืออาชีพ “ครูแอ้นท์ ม้าทมิฬ” จากภาพยนตร์เรื่อง สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตลอดจนนักแสดงสมทบลูกหลานชาวเกาะคาและลำปางกว่า 100 ชีวิต โดยมีการบรรเลงเพลงขลุ่ยจากศิลปินแห่งชาติ “อาจารย์ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี” ประกอบการแสดง เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระเกียรติคุณและพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่ทรงมีต่อผืนแผ่นดินไทย จังหวัดลำปาง

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวเป็นการเสริมสร้างจิตสำนึกการเคารพเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ ภายใต้โครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งและความมั่นคงของจังหวัดลำปาง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดลำปาง ได้รับรู้รับทราบในวีรกรรมอันกล้าหาญและความเสียสละของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่ทรงรักษาผืนแผ่นดินให้ปวงชนชาวไทย ตลอดจนปลูกจิตสำนึกในความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทยมี การประกวดร้องเพลง การแสดงและกิจกรรมบนเวที การแข่งขันกีฬาเปตอง การประกวดอาหารพื้นบ้าน การจัดบูธแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับซากดึกดำบรรพ์ไดโนเสาร์และหินแร่ ตลอดจนการจัดนิทรรศการของส่วนราชการต่างๆ ในอำเภอเกาะคา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน