X

พ่อนักศึกษาวิศวกรรมไฟฟ้าวอนคนขับกระบะซิ่งชนลูกชายอาการสาหัสออกมารับผิดหลังหลบหนี

 

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2562 นายปรัชญา ฉัตรวรารัตน์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 ม.11 ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นพ่อของนายธนกฤต ฉัตรวรารัตน์ 21ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปางปี1คณะวิศวกรรมไฟฟ้า เหยื่อถูกรถกระบะมิทราบยี่ห้อทะเบียน ชนแล้วหนีจนได้รับบาดเจ็บสาหัสเหตุเกิดหน้าหอพักหญิงปนิตา1 เขตบ้านดอนมูลถนนลำปาง-งาว ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง เมื่อเวลา 21.20 น.คืนวันที่ 13 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา ได้ออกมาวอนผ่านสื่อมวลชนเป็นสื่อกลางให้รถกระบะที่ชนออกมารับผิดชอบ และขอวอนให้ชาวลำปาง หรือพยานที่เห็นเหตุการณ์ออกมาให้ข้อมูลเบาะแสรถกระบะที่ชนลูกชายแล้วหลบหนีเนื่องจากขณะนี้ลูกชายอาการยังสาหัสอยู่ในห้องไอซียูโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง

นายปรัชญา ฉัตรวรารัตน์ เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 13 มกราคม 2562 ตนได้รับโทรศัพท์จากพ.ต.ท.กมล คิดอ่าน พนักงานสอบสวนสภ.เมืองลำปางว่า นายธนกฤตลูกชายประสบอุบัติเหตุถูกรถกระชนได้รับบาดเจ็บไม่รู้สึกตัวและรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ลำปางตนรู้ตกใจใจหายมาก  ว่าทำไมต้องเกิดเหตุกับลูกชายจึงรีบเดินทางออกจาก อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอนมาที่โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง  เพื่อมาดูอาการลูกชายทันที เมื่อทราบอาการว่าลูกชายต้องเข้าห้องผ่าตัดเพื่อผ่าสมองตนก็ยิ่งจำไม่ดีได้แต่ภาวนาสิ่งศักดิ์สิทธิทั้งจังหวัดแม่ฮ่องสอนและจังหวัด ช่วยดลบันดาลให้ลูกชายปลอดภัยไม่เป็นอะไรมาก จากนั้นก็รีบไปพบพนักงานสอบสวนเพื่อติดตามคดีและหาหลักฐานเบาะแสรถกระบะที่ชนลูกชายแล้วหลบหนีจากกล้องวงจรปิด

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่ารถที่ชนเป็นรถกระบะตอนเดียวสีเขียวเข้ม  ไม่ทราบทะเบียนขับตามหลังขณะที่นายธนกฤตขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ ทะเบียน จหย 842 เชียงใหม่ กำลังจะถึงหอพักแล้วพุ่งชนอย่างจังทำให้ทั้งทั้งรถไถลไปไกลกว่า 50 เมตร  จนได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนที่รถกระบะจะขับหลบหนไปอย่างรวดเร็ว  ตนขอวอนผ่านสื่อรวมถึงพยานและใครที่เห็นเหตุการณ์หรือกล้องวงจรที่สามารถบันทึกรถคันดังกล่าวในวันเกิดเหตุไว้ได้ช่วยแจ้งหรือมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการติดตามคนขับและรถมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ล่าสุดตนพร้อมญาติได้นิมนต์พระมหาสมศักดิ์ สุธเมธี เจ้าคณะจังหวัดแม่ฮ่องสอน วัดบ้าน ทรายขาว บ้านทรายขาว ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นพระอุปชา ลูกชาย ครั้งเมื่อบวชเมื่อปี 2558 เดินทางมายังที่เกิดเหตุมาประกอบพิธีฮ้องขวัญนายธนกฤต ลูกชายเพื่อให้ขวัญกลับไปอยู่กับเนื้อกับตัวและขอให้อาการปลอดภัย นอกจากนี้พระมหาสมศักดิ์ สุธเมธี เจ้าคณะจังหวัดแม่ฮ่องสอนยังโพสน์เฟสบุคซ์ส่วนตัวขอให้สวดมนต์ชาว อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน สวดมนต์ให้นายธนกฤตพ้นวิกฤตและอาการปลอดภัยอีกด้วย สุดท้ายตนขอวอนคนขับออกมารับผิดชอบกับการกระทำดังกล่าวด้วยเพราะว่าลูกชายอาการหนักและค่าใช้จ่ายในการรักษาขณะนี้สูงพอสมควร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน