X

ลำปางจัดงานวันครบรอบวันละสังขารหลวงพ่อเกษม เขมโก แผงหวยขายดีเลข 23 ,15 หมดเกลี้ยง

เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2562 ที่สถานปฏิบัติธรรม หลวงพ่อเกษม เขมโก ถนนลำปาง-แจ้ห่ม ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง  นายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอเมืองลำปาง มูลนิธิหลวงพ่อเกษม เขมโกโดยน.ส.สุภาภรณ์ ตรีวัฒนวงศ์ รักษาการประธานมูลนิธิหลวงเกษม เขมโก  เป็นประธานประกอบพิธีทางศาสนา พิธีทำบุญอุทิศทักศณา การแสดงพระธรรมเทศนา พิธีสวดมาติกา บังสุกุลครบรอบ 23 ปี วันละสังขารของพระอริยะสงฆ์เจ้า หลวงพ่อเกษม เขมโก โดยพระเดชพระคูณพระราชจินดานายก ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดลำปาง  เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ซาวหลัง

น.ส.สุภาภรณ์ ตรีวัฒนวงศ์ รักษาการประธานมูลนิธิหลวงพ่อเกษม เขมโก เปิดเผยว่างานที่จัดขึ้นทางมูลนิธิฯอำเภอเมืองลำปางและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ใช้ชื่องานว่า 23 ปี วันละสังขารของพระอริยะสงฆ์เจ้า หลวงพ่อเกษม เขมโก เพื่อให้สาธุชนได้ร่วมกันทำบุญ กราบสักการะสังขาร และเป็นการรำลึกถึงคุณความดีของหลวงพ่อเกษม เขมโก ทุกๆปี ในวันที่ 15 มกราคม คณะศิษยานุศิษย์ จึงได้จัดงานเพื่อรำลึก วันครบรอบการละสังขารของหลวงพ่อเกษมอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ มูลนิธิหลวงพ่อเกษม เขมโก กำหนดจัดงาน ที่สถานปฏิบัติธรรม หลวงพ่อเกษม เขมโก ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง โดยใช้ชื่องานว่า 23 ปี วันละสังขารของพระอริยะสงฆ์เจ้า หลวงพ่อเกษม เขมโก เพื่อให้สาธุชนได้ร่วมกันทำบุญ กราบสักการะสังขาร และเป็นการรำลึกถึงคุณความดีของหลวงพ่อเกษม เขมโก ส่วนทุนการศึกษาที่แจกให้กับเด็กนักเรียนเรียนดแต่ขาดแคลทุนทรัพย์ในจังหวัดลำปาง จำนวน 84 ทุน ทุนละ 3,000 บาท เป็นความตั้งใจของหลวงพ่อเกษม เขมโก ตั้งแต่แรก ดังนั้นขอให้นักเรียนที่รับทุนให้นำเงินไปใช้ในการเล่าเรียนหนังสือในอนาคตต่อไป

จากนั้น ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ 107 รูป จากนั้นทาง มูลนิธิหลวงพ่อเกษม เขมโก  ออกโรงทาน แจกจ่ายอาหาร เครื่องนุ่งห่ม สิ่งของอุปโภคบริโภคให้แก่ผู้ยากไร้ ซึ่งเครื่องนุ่งห่ม เครื่องนอน จะเป็นหมอน จำนวน 200 ใบ ผ้าห่ม 1,500 ผืน และข้าวสาร 6 ตัน มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนเรียนดีแต่ยากจน ทุนละ 3,000 บาท 84 ทุน รวมเป็นเงิน 252,000 บาท ส่วนแผงขายล๊อตเตอรี่ที่บริเวณด้านหน้าและพ่อค้าแม่ค้่าขายล๊อตเตอรี่ต่างก็ขายดิบขายดีโดยเฉพาะเลย 23 กับ 15 วันครบรอบวัน  และสังขารหลวงพ่อเกษม เขมโก ครบ 23 ปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน