X

”ลุงตู่” ขึ้นเหนือแนะเลือกตั้งครั้งใหม่ประชาชนเป็นคนเลือก แต่ต้องรู้กติกาเพราะมีการเปลี่ยนแปลง

 

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 14 มกราคม 2562 พลเอกประยุทธ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายวิศณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์เดินทางมายังพื้นที่จังหวัดลำปางเพื่อตรวจราชการจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำปางเพื่อประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ระหว่างวันที่14-15 มกราคม 2562 โดยคณะได้เดินทางมาที่บ้านหลุก ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เพื่อเปิดศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์แกะสลักบ้านหลุกเยี่ยมชมกิจกรรมนิทรรศการของหน่วยงานราชการจังหวัดลำปาง เมื่อนายกมาถึงได้รับเสียงปรบมือต้อนรับจากพี่น้องประชาชนที่มารรอบต้อนรับโดยเฉพาะผู้สูงอายุ ขระที่นายกรับมนตรีเดินเข้ามาทักทายพี่น้องประชาชนในเต้นท์ ปรากฏว่ามีผู้ชราซึ่งยืนได้โผลเข้าสวมกอดนายกรัฐมนตรีเนื่องจากชื่นชอบตัวนายกรัฐมนตรีที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และเงินที่มอบให้ช่วงปีใหม่ก่อนจะขอถ่ายภาพกับท่านนายกสร้างความดีอกดีใจแก่หญิงชราคนดังกล่าว

จากนั้นพลเอกประยุทธ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นเวทีเพื่อฟังการรายงานจากนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ถึงผลการดำเนินงานตามนโยบาลของรัฐบาลการบูรณาการความร่วมทุกภาคส่วนประสานงาน”พลังประชารัฐ” นำนโยบาลรัฐบาลซึ่งล้วนเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ และประชาชนอย่างยั่งยืนมาแปลงสู่การปฏิบัติให้สอดคล้องกับมิติของพื้นที่และตอบสนองรองรับยุทธศาสตร์ชาติแผนปฏิรูปประเทศสัญญาณประชาคม เพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติแผนพัฒนาภาคและกลุ่มจังหวัดโดยกำหนดจุดเน้นในการพัฒนาที่มุ่งมั่นผลสัมฤทธิภายใต้ปฏิบัติการ”เดินหน้าลำปาง สร้างสรรค์ปันสุข” 8วาระ ได้แก่ ลำปางตามรอยเท้าพ่อ ลำปางเกษตรสุขภาพเกษตรคุณภาพ ลำปางปลายทางฝัน ลำปางนครหัตถศิลป์ ถิ่นอุตสาหกรรม สร้างสรรค์ ลำปางเมืองแห่งการเรียนรู้ ลำปางปันสุข ลำปางแข็งแรง ภูมิใจลำปาง นอกจากนี้ยังมีโครงการไทยยั่งยืน โครงการพัฒนา คุณภาพชีวิตขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากกองทุนหมู่บ้านประชารัฐ และชุมชนท่องเที่ยวโอทอปนวัตวิถี และประชาชนได้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการประชารัฐสวัสดิการซึ่งได้ช่วยเหลือและการให้ความรู้สนับสนุนอย่างรอบด้านเพื่อแก้ไขปัญหาความยากจนและสร้างโอกาสให้ผู้ยากไร้สามารถพัฒนายืนอยู่ได้ด้วยตัวเอง อย่างยั่งยืนตามความตั้งใจของท่านนายกรัฐมนตรี และชาวลำปางที่ได้รับการคืนความสุขจากโครงการแก้ไขปัฐหาหนี้สินนอกระบบการไกล่เกลี่ยประนอมหนี้ทำให้ได้โฉนดที่ดินคืนการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนโดยศูนย์ดำรงธรรมการปราบปรามยาเสพติดการแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินเป็นต้น

จากนั้นพลเอกประยุทธ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวทักทายพี่น้องประชาชนชาวอำเภอแม่ทะและชาวจังหวัดลำปางอย่างอารมณ์ดีและขอโทษที่เดินทางมาช้ากว่าเวลากำหนดก่อนจะแนะนำคณะรัฐมนตรีมนตรีที่เดินทางมากับคณะเพื่อร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ระหว่างวันที่ 14-15 มกราคม 2562 นี้ จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงการทำงานของรัฐบาลในหลายด้านฯลฯเช่นบัตรสวัดิการแห่งรัฐของรัฐบาลรวมถึงการพัฒนาต่างๆ

สุดท้ายพลเอกประยุทธ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ได้พูดถึงการเลือกตั้งว่า ประชาชนจะเป็นเลือกเองว่าจะเลือกนายกยังไง คนยังไง ท่านจะได้นายกยังไงแต่ต้องรู้กติกาในการเลือกตั้งครั้งนี้เพราะว่ากติกามันเปลี่ยนแปลงไปเยอะผมพูดในนามรัฐบาลพูดทุกที่ ควรศึกษาข้อมูลกติกาข้อมูลให้ดีไม่เกี่ยวกับผม  แต่ขอให้ทุกคนเตรียมตัวในการเลือกตั้งไม่ต้องกลัวไม่มีการเลือกตั้งเพราะว่ารัฐธรรมนูญได้เขียนไว้แล้ว และพิธีสำคัญที่จะมีขึ้นคือพระบรมราชาภิเษกรัชกาลที่ 10 ที่มีการเปลี่ยนแปลงจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวขอให้ชาวไทยทุกคนได้รับรู้พิธีสำคัญดังกล่าว จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเดินทักทายถ่ายภาพกับพี่น้องประชาชนที่มารอต้อนรับอย่างเป็นกันเองก่อนที่จะเดินทางออกจากบ้านหลุก ปรากฏว่าได้มีเด็กชายวัย3ขวบได้ให้พ่ออุ้มเพื่อดูคณะและได้ตะโกนเรียก”ลุงตู่ๆๆ” ก่อนคณะจะเดินทางไปยังบริษัทอินทราเซรามิค และสะพานรัษฎาก่อนจะกลับที่พักเพื่อเตรียมตัวประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปางในวันที่ 15 มกราคม 2562 ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน