X

ปั่นๆปลาหมึกย่างรถถีบเฒ่า สีสันต์ ความเก๋ไก๋ แปลกใหม่ บนถนนคนเดินกาดกองต้าลำปาง

“ปลาหมึกแห้งย่างถ่านโบราณ” เชื่อว่าทุกคนต้องเคยลองชิมปลาหมึกแห้งย่าง ยิ่งย่างด้วยเตาถ่านกลิ่นจะหอมตลบอบอวนชวนน้ำลายไหล ปัจจุบันปลาหมึกแห้งย่างย่างเตาถ่านหาทานยาก  พ่อค้าที่ขายปลาหมึกแห้งย่างก็ลดน้อยลงส่วนใหญ่จะซื้อมาย่างทานเอง  แต่หนุ่มค้าของเก่าวัย 44 ปี ชื่อ”ต๋อง นิคม แก้วคำอ้าย ชาวอำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง คนนี้ไม่ธรรมดามีไอเดียร์เก๋ไก๋ นำจักรยานโบราณหรือทางภาคเหนือเรียกว่า”รถถีบเฒ่า” มาดัดแปลงเป็นรถขายหมึกแห้งย่างได้อย่างลงตัว เก๋ไก๋ สะดุดตา ไม่หมือนใครและไม่ใครเหมือน กลายเป็นสีสันต์ ความเก๋ไก๋ แปลกใหม่ บนถนนคนเดินกาดกองต้าลำปางไปโดยปริยาย

”ต๋อง นิคม แก้วคำอ้าย” บอกว่าด้วยความชื่นชอบทานปลาหมึกแห้งย่าง  ส่วนตัวเจอที่ไหนก็จะแวะซื้อทันทียิ่งเป็นพ่อค้าที่เร่ขายต้องแวะซื้อทาน ปกติผมมีอาชีพค้าขายของเก่าชอบสะสมของเก่าอยู่แล้ว  พอมีเวลาว่างในช่วงตอนเย็นจึงมีความคิดว่าน่าอะไรทำยามว่างคิดไปคิดจึงเกิดไอเดียร์ขึ้นโดยนำจักรยานโบราณ  หรือทางเหนือเรียกว่ารถถีบเฒ่าที่ตนสะสมเก็บไว้มาดัดแปลงเป็นรถขายปลาหมึกย่าง  ประกอบกับชอบทานส่วนตัวและปัจจุบันก็หาทานยากจึงตกแต่งนำอุปกรณ์ขายปลาหมึกย่างเช่น เตาย่างแบบใส่ถ่าน ที่บดปลาหมึก ป้ายเก๋ๆ ฯลฯ นำไม้มาดัดแปลงตั้งเป็นที่หนีบเรียงปลาหมึกข้างรถจักรยาน  และใช้ชื่อว่า”ปั่นๆปลาหมึกย่างรถถีบเฒ่า” ออกมาปั่นขายในตัวเมืองลำปางและมาจอดขายที่หัวสะพานข้ามวัดเกาะวารุการาม เขตเทศบาลนครลำปาง ฝั่งตำบลเวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง และวันเสาร์-อาทิตย์ จะมาจอดขายที่ถนนคนเดินกาดกองต้าก่อนข้ามสะพานวัดเกาะวารุการาม

“ผมอยากให้กาดกองต้าบ้านเรามีสีสันต์มีความแปลกใหม่แปลกหูแปลกตาบ้าง จึงมีไอเดียร์นำรถจักรยานมาดัดแปลงเป็นรถขายปลาหมึกย่าง ตอนแรกคิดจะขายเล่นๆเพื่อสร้างสีสันต์นั้น แต่พอขายได้เพียงสองสัปดาห์เท่านั้น  ปรากฏว่าลูกค้าที่มาเที่ยวเดินกาดกองต้าให้การตอบรับดีมาก มีความสนใจและถ่ายภาพกับรถจักรยานเป็นที่ระลึกเนื่องจากชอบไอเดียร์ที่นำรถจักรยานโบราณที่มีความคลาสสิคมาดัดแปลง  ทำให้มีลูกค้ามาอุดหนุนซื้อปลาหมึกแห้งจำนวนมากและขายดิบขายดีเป็นการสร้างรายได้เพิ่มอีกทางด้วยที่สำคัญดีใจมากที่เป็นส่วนหนึ่งที่เป็นสีสันต์ของกาดกองต้าบ้านเรา

“ปลาหมึกแห้งย่างถ่านโบราณ” เชื่อว่าทุกคนต้องเคยลองชิมปลาหมึกแห้งย่างยิ่งย่างด้วยเตาถ่านกลิ่นจะหอมตลบอบอวนชวนน้ำลายไหล ปัจจุบันปลาหมึกแห้งย่างย่างเตาถ่านหาทานยากพ่อค้าที่ขายปลาหมึกแห้งย่างก็ลดน้อยลงส่วนใหญ่จะซื้อมาย่างทานเองแต่หนุ่มค้าของเก่าวัย 44 ปี ชื่อ”ต๋อง นิคม แก้วคำอ้าย ชาวอำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง คนนี้ไม่ธรรมดามีไอเดียร์เก๋ไก๋ นำจักรยานโบราณหรือทางภาคเหนือเรียกว่า”รถถีบเฒ่า” มาดัดแปลงเป็นรถขายหมึกแห้งย่างไดอย่างลงตัว เก๋ไก๋ สะดุดตา ไม่หมือนใครและไม่ใครเหมือน กลายเป็นสีสันต์ ความเก๋ไก๋ แปลกใหม่ บนถนนคนเดินกาดกองต้าลำปางไปโดยปริยาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน