X

กกต.ลำปาง จัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์สว.

วันที่ 23 พฤษภาคม 2567 ที่ห้องประชุมจันผา โรงแรมเวียงลคอร นายทองเนตร ดูใจ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการบูรณาการความร่วมมือของทุกภาคส่วน กิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การให้ได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา โดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง ร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดขึ้น เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการการเลือกสมาชิกวุฒิสภาแก่เครือข่าย ซึ่งประกอบด้วย ผู้แทนหน่วยงาน , ผู้บริหารสถานศึกษา , สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัด , อาสาสมัครสาธารณสุข , ประธานสตรีจังหวัดและสตรีอำเภอ , ผู้สูงอายุ , สภาเด็กและเยาวชน , สื่อมวลชน และนักเรียน

กิจกรรมในวันนี้มีประเด็นเนื้อหาความรู้ ประกอบด้วย กระบวนการได้มาซึ่งสมาซิกวุฒิสภา , คุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้สมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา , การรับสมัครและกระบวนการเลือกสมาชิกวุฒิสภา , วิธีการแนะนำตัวของผู้สมัครรับเลือกสมาชิกวุฒิสภา และฐานความผิด และบทกำหนดโทษ เป็นต้น

การจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การให้ได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภาในครั้งนี้ ทำให้เห็นความสำคัญของการให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข การสร้างเสริมความเป็นพลเมือง การมีส่วนร่วมทางการเมืองของภาคประชาชน กระบวนการและขั้นตอนการดำเนินการให้ได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา และสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการดำเนินการให้ได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภาอย่างอิสระ ปราศจากการครอบงำ และชอบด้วยกฎหมาย และเป็นหูเป็นตา ให้การได้มาของสมาชิกวุฒิสภาโปร่งใส และเที่ยงธรรม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน