X

นายก อบจ.ลำปางลงพื้นที่เยี่ยมจุดท่องเที่ยวริมลำน้ำวังช่วงฤดูร้อน

จากกระแสความนิยมในจุดท่องเที่ยวริมลำน้ำวังช่วงฤดูร้อน ที่ชุมชนต่าง ๆ พากันสร้างสะพานชั่วคราว และท่าน้ำลานทรายขึ้นมารองรับเทศกาลสงกรานต์กำลังได้รับความนิยมจากประชาชนเป็นอย่างยิ่ง
ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง โดย
นางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมแหล่งท่องเที่ยวริมน้ำ 2 แห่ง ได้แก่  1. ขัวแตะลานทรายฝายน้ำล้นบริเวณรอยต่อชุมชนบ้านฟ่อน-บ้านต้า-หมอสม 2. ขัวแตะลานทรายสะพานดำ บริเวณบ้านสบตุ๋ย-นาก่วม

โดยท่านนายกฯ ได้แสดงความห่วงใย และให้คำแนะนำ ชื่นชมผู้ทำงานด้านต่างๆ เช่น- ความปลอดภัยของสิ่งปลูกสร้างในพื้นที่ ซึ่งต้องหมั่นดูแลความแข็งแรง- ความปลอดภัยของเด็กๆ ซึ่งมาใช้พื้นที่เล่นน้ำเป็นจำนวนมาก ควรมีการเฝ้าระวัง และเตรียมพร้อมในการให้ความช่วยเหลือ ซึ่งต้องชื่นชมคณะกรรมการในชุมชน ที่ให้ความสำคัญในเรื่องเหล่านี้เป็นอย่างยิ่ง

– ขอให้หมั่นตรวจสอบคุณภาพน้ำ และปริมาณน้ำในแม่น้ำวังในแต่ละช่วงเวลา ว่ามีความเหมาะสมสำหรับกิจกรรมทางน้ำมากน้อยเพียงใด

– การรักษาความสะอาดบริเวณริมตลิ่งซึ่ชงทำได้ดีอยู่แล้ว และจะขอความร่วมมือจากกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ หอการค้าจังหวัดลำปาง นำโครงการคัดแยกขยะ “น้องชามชวนแลก” มาให้บริการในพื้นที่อีกแรงหนึ่ง

– ขอบคุณ สท.ทั้งสองเทศบาลคือ เทศบาลนครลำปาง / เทศบาลเขลางค์นคร ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ ที่ดูแลสนับสนุนชุมชนเป็นอย่างดี และขอให้สมาชิกสภา อบจ.ลำปาง เขต 5 อ.เมืองลำปาง นายภูมิสิทธิ์ อัครธรรมศิลป์ ช่วยประสาน ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในแต่ละพื้นที่ มาช่วยดูแลความปลอดภัยแก่ประชาชน ทั้งทางชีวิตและทรัพย์สิน

– อยากให้เพิ่มแสงสว่างในช่วงค่ำ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

หากติดปัญหาเรื่องใด ก็สามารถแจ้งเข้ามายังนายก อบจ.ลำปาง ได้

จากนั้นจึงออกเยี่ยมให้กำลังใจพ่อค้า แม่ค้า ที่เข้ามาช่วยกันสร้างสีสันให้แหล่งท่องเที่ยว(พิเศษ)ช่วงฤดูร้อน ถือเป็นการสร้างรายได้แก่คนในชุมชน ซึ่งน่าที่จะได้รับความนิยมสูงขึ้น เมื่อเข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์เต็มตัวไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน