X

ผู้เช่าตึกสมาคมโรงเรียนเอกชนชื่อดัง ควงทนายแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกลุ่มบุคคลข้อหาบุกรุกทำให้เสียทรัพย์


จากกรณีมีกลุ่มบุคคลในนามสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง ได้ลงเฟซบุ๊ก ชื่อ ACL Alumni 8 มี.ค.67 ได้เชิญพรรคพวกทวงคืนอาคารสมาคมฯ ในวันที่ 9 มีนาคม ช่วง 9 โมง ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดนางสาวอริสรา (ขอสงวนนามสกุล) ได้รับมอบอำนาจจากหุ้นส่วนใหญ่ นายอรรถกร ขอสงวนสกุล) พร้อมทนายความได้มาร้องทุกข์และแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าวกับ ร.ต.อ.ณัฐนนท์ คำสาร ร้อยเวรสอบสวน สภ.เขลางค์นคร เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมาในเบื้องต้นจากการสอบนางสาวอริสรา ให้การกับพนักงานสอบสวนว่า ในวันที่ 9 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 9 โมงเช้า ได้มีกลุ่มบุคคลหนึ่่ง โดยมีแกนนำของสมาคมฯ เข้ามาที่ตึกสมาคมฯที่ตนและผู้ร่วมหุ้นเช่าประกอบธุรกิจบันเทิงฯ


โดยกลุ่มบุคคลดังกล่าว ได้ใช้อุปกรณ์ของแข็ง ทำลายประตูเสียหาย และเข้าไปในตึกสมาคมฯ ทำการรื้อถอนประตูกระจก และทำลายโครงสร้างเหล็ก มูลค่าความเสียหายประมาณหลายแสนบาท จึงได้มาแจ้งความร้องทุกในความผิดฐาน “ร่วมกันบุกรุกทำให้เสีย ทรัยพย์ และร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวให้สูญเสียสภาพทางจิตใจอย่างรุนแรง จากนั้นทนายความของผู้แจ้งกล่าวร้องทุกข์ได้มอบหลักฐานให้แก่ร้อยเวรสอบสวนและสอบปากคำพยานเพื่อดำเนินตามกฎหมายต่อไป

ด้านนายกสมาคมศิษย์เก่าฯ คู่กรณีกับผู้ร้อง เปิดเผยกับผู้ส่อข่าวว่า เนื่องจากสัญเช่าตึกสมาคมฯ ครบกำหนด 21 ธันวาม 2566 และได้แจ้งผู้เช่าว่า จะไม่มีการต่อสัญญา เนื่องจากคณะกรรมการสมาคมฯ มีมติให้ปรับปรุงอาคารสมาคมฯเพื่อใช้เป็นสถานที่ใช้ประโยชน์และพบปะของมวลสมาชิกสมาคมฯชั้นที่ 2 ส่วนชั้น 1 มีบริษัทสะดวกซื้อได้ติดต่อขอเช่าเดือนละ 5 หมื่นบาท และคณะกรรมการสมาคมเห็นชอบแล้ว  พร้อมคณะกรรมการสมาคมฯจะมีการตกแต่งและทาสีใหม่อาคารสมาคมให้ สวยงามโดดเด่นสง่าเป็นราศีเร็วนี้

ด้านทนายของผู้เช่าเปิดเผยทีมผู้สื่อข่าวว่า ผู้เช่าได้ทำสัญญาเช่าอาคารตึกนี้ต่อเนื่อง เป็นเวลา 7 ปี แม้หมดสัญญา แต่โดยกฎหมายถือว่าเป็นการเช่าต่อเนื่องไม่ผิดสัญญา หากสมาคมต้องการเลิกให้เช่า ต้องให้ผู้เช่ามาตกลงยินยอมตามเงื่อนไขร่วมกันทั้งสองฝ่าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน