X

ลำปางระทึกตอนเช้ามืดรถบรรทุกข้าวโพดแหกโค้งอันตรายเทกระจาด ขวางถนน

เมื่อเช้ามืดวันที่ 13 ก.พ.67 ที่ผ่านมา กองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 3 ค่ายประตูผา จัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เมาะลำปางเพื่อช่วยเหลือและเคลียร์เส้นทาง บริเวณโค้งอันตราย บนถนนพหลโยธิน ห่างจากค่าประตูผามาทางในเมืองลำปางประมาณ 7 กิโลเมตร เขต ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถบรรทุกพลิกคว่ำขวางถนน


โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบ รถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 81-0993 ลำปาง พลิกคว่ำตะแคงคาอยู่กับแบริเออร์กั้นกลางถนน โดยมี ข้าวโพดตกกระจัดกระจายเกลื่อนถนน ตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยทหารกองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 3 ค่ายประตูผา ได้ อำนวยความสะดวกด้านการจราจรเนื่องจากการจราจรติดขัดมีรถติดยาว ก่อนจะช่วยเคลียร์เส้นทางเก็บข้าวโพด ที่ตกอยู่จำนวนมาก พร้อมประสานเจ้าหน้าที่สวนป่าห้วยทาก ร่วมกันขนย้ายข้าวโพด จนสามารถเปิดการสัญจรได้ตามปกติในเวลาต่อมา

จากการสอบถามคนขับรถ ทราบว่า ได้บรรทุกข้าวโพด ขนาด 12,000 ตัน มาจากพื้นที่ อ.งาว จะไป ส่งให้กับ บริษัทแปรรูปข้าวโพดแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง แต่พอมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางลงเขาและโค้งอันตรายหลายโค้งติดกันเป็นทางโค้งหักศอก รถได้เสียหลักแหงโค้งไถลครูดไปกับแบริเออร์ จนข้าวโพดที่บรรทุกมากระจายเต็มพื้นที่ถนนทั้ง 2 ช่องทาง จึงเป็นเหตุสภาพการจราจรติดขัด

ทั้งนี้ เส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางขึ้นลงเขาลาดชัน มีโค้งสลับซับซ้อนตลอดเส้นทางและมักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ผู้สัญจรทางถนนต้องระมัดระวัง และลดความเร็วในการผ่านเส้นทางนี้ เนื่องจากคนในพื้นที่จะรู้ดีว่าจุดนี้เกิดเหตุบ่อยครั้ง ซึ่งมีโค้งอันตรายหลายโค้ง ไม่ว่าจะเป็น โค้งป่าไม้ โค้งหน้าวัดท่าสี โค้งสะพานแม่ดำ โค้งข้าวสาร โค้งเชาวฤทธิ์ โค้งเจ้าพ่อประตูผา ซึ่งเป็นโค้งปราบเซียนที่จะเกิดอุบัติเหตุทางถนนขึ้นประจำทุกวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน