X

ผบช.ภาค 5 แถลงข่าวจับยาบ้า 1.3 ล้านเม็ด

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ที่ สภ.แม่พริก จ.ลำปาง พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง และคณะ ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ ผู้ต้องหา 2 คน รถยนต์ 2 คัน ของกลางยาบ้าประมาณ 1,300,000 เม็ด ผลงานของ สภ.แม่พริก จ.ลำปาง ร่วมกับ ฝ่ายทหาร ฝ่ายปกครอง ฝ่ายพลเรือน และ ป.ป.ส.


พฤติการณ์แห่งคดี เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2566 สภ.แม่พริก ได้จับกุมผู้ต้องหา 4 คน รถยนต์ 2 คัน ยาบ้า 500,000 เม็ด ส่งดำเนินคดี และจากการสืบสวนขยายผลคดีดังกล่าว พบว่ากลุ่มผู้ต้องหาในคดีนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดนเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ จึงตั้งเป็นเป้าหมายการสืบสวน


ต่อมาเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2566 พบรถยนต์เก๋ง 2 คัน ป้ายทะเบียนกรุงเทพมหานคร และป้ายทะเบียนเชียงใหม่ วิ่งนำและตามกันมาจากพื้นที่จังหวัดเชียงราย เข้าสู่พื้นที่จังหวัดลำปาง จึงวางแผนเรียกตรวจค้นที่ด่านตรวจแม่พริก แต่เมื่อรถยนต์ทั้งสองคันมาถึงจุดกลับรถก่อนถึงด่านตรวจแม่พริกประมาณ 300 เมตร ได้กลับรถและเร่งเครื่องยนต์หลบหนี โดยรถยนต์เก๋งคันป้ายทะเบียนกรุงเทพฯ จะพุ่งชนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เฝ้าตรวจอยู่บริเวณจุดกลับรถ จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงล้อหลังรถ เป็นเหตุให้ยางล้อหลังแตก และสามารถควบคุมตัวนายวรภพ ภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.เมือง จ.ตาก (คนขับรถ) ไว้ได้ ตรวจค้นในรถพบยาบ้า จำนวน 6 กระสอบ รวมประมาณ 1,300,000 เม็ด และตัวนายวรภพฯ ถูกสะเก็ดกระสุนปืนบริเวณเข่าข้างขวาได้รับบาดเจ็บ จึงนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาล


ส่วนรถยนต์ป้ายทะเบียนเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไล่ติดตามสามารถจับกุมตัวนายชัยณรงค์ ภูมิลำเนาอยู่พื้นที่ อ.เมือง จ.ตาก (คนขับรถ) ได้ที่ถนนสายรอง หมู่บ้านวังสำราญ – แม่พริก ต.แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง จึงจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสอง พร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย


เครือข่ายนี้ เป็นเครือข่ายของกลุ่มลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่แนวชายแดนเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ ตำรวจภูธรภาค 5 จะเร่งรัดสืบสวนขยายผลหาเครือข่ายผู้ร่วมกระทำความผิดทุกระดับ ขยายผลยึดทรัพย์สินของผู้เกี่ยวข้อง เพื่อทำลายเครือข่าย ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต่อไป
ในส่วนการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด ในห้วงตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566 ถึงปัจจุบัน ตำรวจภูธรภาค 5 ได้บรูณาการร่วมกับหน่วยเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน จับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญได้จำนวน 24 คดี ผู้ต้องหา 40 คน ยาบ้าประมาณ 46 ล้านเม็ด และไอซ์ 200 กก.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน