X

ตำรวจลำปาง เร่งไล่ล่าหัวขโมย ตระเวนลักทรัพย์สินชาวบ้าน 3 วันติด หลังล้อมจับแต่หนีหวุดหวิด

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ศูนย์วิทยุ 191 รับแจ้งว่าจากชาวบ้านว่ากำลังช่วยกันล้อมจับผู้ต้องสงสัยขโมยทรัพย์สินผู้อื่นที่กลางทุ่งนาบ้านลำปางกลาง ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง เขตติดต่อระหว่าง ต.ศาลา อ.เกาะคา
จากนั้นจึงแจ้งกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจสายตรวจ สภ.เขลางค์นคร อ.เมืองลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ลำปางร่วมตรวจสอบ


เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงทราบจากชาวบ้านว่าผู้ต้องสงสัยเป็นชาย อายุระหว่าง 30-35 ปี สูงประมาณ 160 เมตร รูปร่างผอม ได้วิ่งหนีหายไปในทุ่งนาข้าว ก่อนจะพบร่องรอยมุดพงหญ้าป่าละเมาะ หลบหนีไปได้หวุดหวิด จากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายได้ก่อเหตุลักทรัพย์เป็นถังแก๊สใหญ่ 1 ถัง โดยยังไม่ทราบว่าไปขโมยมาจากที่ไหน ได้วางทิ้งไว้พร้อมกับหมวกกันน็อคเต็มใบสีดำ และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีมรุ่นเก่า 1 คัน ซึ่งก่อนหน้านี้ชาวบ้านในพื้นที่ได้ถูกขโมยทรัพย์สินไปหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น ข้าวสาร ไก่ ปั๊มน้ำ น้ำมัน เครื่องตัดหญ้าฯลฯ จึงได้ช่วยกันสังเกตุสอดส่องหาคนร้าย


กระทั่งพบเห็นรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยเป็นรถยี่ห้อ ฮอนด้าดรีม สภาพเก่า ซึ่งจะขับขี่เข้ามาแล้วทรัพย์สินจะหายไปทุกครั้ง และในครั้งนี้ชาวบ้านเห็นชายต้องสงสัยรายหนึ่งขี่รถผ่านมา จึงไล่ติดตามและสอบถามว่าบรรทุกอะไรมาที่ท้ายรถเป็นกระสอบสีเขียว เมื่อเห็นดังนั้นชายคนดังกล่าวได้ตกใจทิ้งรถและกระสอบวิ่งหนีไปนาข้าวทันที แม้ว่าชาวบ้านจะไล่ติดตามแต่ก็ไม่ทัน และเมื่อไปตรวจสอบกระสอบสีเขียว พบว่าภายในมีถังแก๊สที่คาดว่าคนร้ายเพิ่งขโมยมาหมาดๆ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่และชาวบ้านในพื้นที่ช่วยกันปิดล้อมตรวจสอบท้องนา และป่าละเมาะอย่างละเอียด แต่ก็ไม่พบตัว จึงยุติการค้นหา


ต่อมาร้อยเวรสอบสวน สภ.เขลางค์นคร ได้ตรวจยึดของกลางและจะตรวจสอบทะเบียนรถว่าใครเป็นผู้ครอบครอง เพื่อที่จะได้ดำเนินการต่อไป ซึ่งเรื่องนี้หากชาวบ้านและชาวนาไม่ช่วยกันสอดส่องดูแลคงมีทรัพย์สินหายไปอีกหลายรายการอย่างแน่นอน เพราะคนร้ายก่อเหตุติดต่อกันถึง 3 วันแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน