X

ลำปางถกปัญหาจุดยูเทิร์นกลับรถหลังเกิดเป็นกระแสดราม่าโลกโชเชียล

เมื่อวันที่6 มิถุนายน2566เวลา 10.00น. ที่บริเวณแยกไฟแดงเกาะคา ถนนพหลโยธิน ต.ศาลา อ เกาะคา จ.ลำปาง ดร.ชูชาติ คำมา นายอำเภอเกาะคาจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยพ.ต.อ.กฤษฎา พงษ์สุวรรณ ผกก สภ.เกาะคา สจ.พิเชฐ ทินอยู่ ส.อบจ.ลำปาง เขตอำเภอเกาะคาตัวแทนจากตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 5 ลำปาง แขวงทางหลวงที่1ลำปาง ตัวแทนจากเทศบาลตำบลศาลา เทศบาลตำบลเกาะคา ได้ลงพื้นที่เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาและหาทางออกร่วมกันกรณีเหิดกระแสดราม่าช่องถนนไฟแดงเลี้ยวขวาเข้าเกาะคาอยู่ในช่องที่ 4 ทางเลี้ยวกลับเข้าไปในเมืองลำปางหลังมีผู้ที่ใช้ถนนเจอใบสั่งจับปรับจำนวนมากจนกลายเป็นดราม่าในโลกโชเชียล


ทั้งนี้หลังปัญหาเกิดขึ้นทางสจ.พิเชฐ ทินอยู่ ส.อบจ.ลำปาง เขตอำเภอเกาะคา ได้เป็นตัวแทนกางทางออกโดยก่อนหน้านี้ได้มีการนัดกับผู้เกี่ยวข้อง
คือผู้อำนวยการแขวงทางหลวงลำปาง ที่1 และ รองผู้นวยการ-หัวหน้าควบคุมไฟจราจร ตำรวจทางหลวง ในเบื้องต้นก่อน
ลงพื้นจริงในวันนี้


ข้อ สรุปเบื้องต้นมีการพิจารณาแก้ไขและแนวทางปฎิบัติร่วมกัน 4 ประเด็น คือแขวงการทางจะ ทดลองปรับการให้สัญญานไฟจราจรใหม่ โดยเลี้ยวขวา เข้าเกาะคา ขอใช้ช่องวิ่งที่ 2 และที่ 3 ส่วนช่องวิ่งที่ 4 เฉพาะยูเทิร์น(กลับรถ เข้าในเมือง)ขณะที่รถรอไฟเขียวเลี้ยวขวา ช่องที่ 2 และ ที่ 3 ก็รอไฟเขียวขาเข้า กทม เช่นกัน 2.แขวงการทางจะทำเส้นปะ ช่องวิ่งนำเลี้ยวขวา เข้าเกาะคา ให้ชัดเจนมากขึ้น นำแท่นแบริเออร์มาวางกั้นช่องกลับรถ


ดร.ชูชาติ คำมา นายอำเภอเกาะคาเปิดเผยว่า วันนี้เราบูรณาหลายภาคส่วน อย่างน้อยปัญหาที่ท่านเดือดร้อนทุกภาคส่วนเราไม่ได้นิ่งนอนใจเราพยายามแก้ไขปัญหาให้
พ.ต.อ.กฤษฎา พงษ์สุวรรณ ผกก สภ.เกาะคา กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเนื่องจากชาวบ้านได้รับผลกระทบจากการทำผิกกฏจราจรอาจะไม่รู้ตัวหรือรู้ตัว ซึ่งเข้าใจว่าช่องขวาสุดสามารถเลี้ยวขวาได้ ซึ่งช่องทางและเครื่องหมายดังกล่าวสามารถกลับรถเท่านั้น เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาให้แก่พี่น้องประชาชนใรการหารือหาทางออกร่วมกันเราจะใช้อุปกรณ์บนพื้นทางให้ผู้ใช้รถใช้ได้อย่างถูกต้อง


สจ.พิเชฐ ทินอยู่ ส.อบจ.ลำปางเปิดเผยว่าสำหรับใบสั่งที่ชาวบ้านได้ถูกสั่งปรับไปทางตำรวจทางหลวง บ้านย่าเป้า สามารถรวบรวมข้อมูลแล้วไปยื่นที่ตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 5 ลำปาง เพื่อพิจารณาเสียค่าปรับ เป็นกรณีไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน