X

ลำปาง พายุพัดถล่มเขตเมืองลำปาง เสียหาย

/// เมื่อช่วงค่ำวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนพัดถล่มอย่างรุนแรงในหลายพื้นที่ของจังหวัดลำปาง ส่งผลให้เกิดผลกระทบตามมาหลายจุด โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครลำปาง มีทั้งบ้านเรือนเสียหาย ต้นโม้หักโค่นล้มขวางถนน ป้ายโฆษณาล้มทับฟาดสายส่งไฟฟ้าทำให้ไฟฟ้าดับหลายจุด มีน้ำท่วมขังชุมชนอีกหลายแห่ง เจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องต้องทำงานอย่างหนัก และในภาพคือ กรรมการชุมชนศรีชุมป่าไผ่ พร้อมผู้นำชุมชนฯ ซึ่งชุมชนแห่งนี้ อยู่ในเขตเทศบาลนครลำปาง ได้ออกตรวจสอบบ้านเรือนชาวบ้านทีได้รับผลกระทบจากพายุพัดถล่มโดยพบว่ามีบ้านเรือนหลายหลังถูกกพายุพัดถล่มหอบเอาหลังคาบ้านไปทั้งหลัง  บางหลังหลังคาปลิวโครงสร้างหลังคาเสียหาย ทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายหลายรายการเพราะไม่เคยประสบเหตุพายุพัดถล่มแบบนี้มาก่อนจึงตั้งรับไม่ทัน

และมีบ้านหลังหนึ่งที่ถูกพายุพัดหอบเอาโครงหลังคาบ้านลอยไปบนฟ้าพัดปลิวไปไกลกว่า 80 เมตร ไปตกใส่บ้านเรือนชาวบ้านได้รับควาเมสียหาย ซึ่งขณะนี้ชาวบ้านกำลังออกสำรสจตรวจสอบเพื่อช่วยเหลือตัวเองไปก่อนเพราะในพื้นที่ ประสบปัญหาเช่นเดียวกันในขณะนี้

ขณะที่สภาพบรรยากาศทั่วไปพบว่า มีต้นไม้หักโค่นล้มทับขวางถนนหลายจุดเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลนครลำปาง เร่งทำงานอย่างหนักรวมไปถึงเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคที่ต้องทำงานแข่งกับเวลาเนื่องจากมีไฟฟ้าดับหลายชาวบ้านกำลังเดือนร้อนไม้มีกระแสไฟฟ้าใช้ รวมไปถึงได้มีอุบัติเหตุทางถนนมีการขับขี่รถไปชนกับต้นไม้ที่ล้มขวางถนนได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่จึงแจ้งเตือนให้ระมัดระวังในการสัญจรในพื้นที่ประสบภัย นอกจากนี้ยังพบว่าฝนที่ตกลงมาอย่างหนักส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังถนนและเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ชุมชนสุขสวัสดิ์ ตำบลพระบาทอำเภอเมืองลำปาง ทำให้ได้รับความเดือนร้อนหลายครัวเรือนในขณะนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน