X

ลำปาง พร้อมปั่น “Bike อุ่นไอรัก” คลายความหนาว “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์”

ชาวลำปางพร้อมปั่น “Bike อุ่นไอรัก” คลายความหนาว “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์”

นายทรงพล  สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย พล.ต.สุรคล  ท้วมเสม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรีลำปาง ได้ตรวจการเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ในส่วนภูมิภาค จังหวัดลำปาง เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะทำการปั่นจริงในวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2561 ทั้งนี้ในส่วนของจังหวัดลำปาง ได้มีการซ้อมปั่นจักรยานเสมือนจริงโดยมีผู้ลงทะเบียนกว่า500 คน ต่างแสดงความตื่นตัวและพร้อมที่จะร่วมปั่นจักรยานไปให้ถึงจุดหมาย ที่บริเวณข่วงนคร ห้าแยกหอนาฬิกา เทศบาลนครลำปาง ด้วยระยะทางรวม 29 กม.

สำหรับขบวนรถจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” จังหวัดลำปาง ได้ใช้เส้นทางตามที่ได้มีการกำหนดไว้เริ่มต้นจากศูนย์ราชการจังหวัดลำปาง เคลื่อนไปตามถนนวชิราวุธดำเนินมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองลำปาง เคลื่อนขบวนไปตามถนนรอบตัวเมืองผ่านสถานที่สำคัญๆ ที่เป็นสิริมงคล เป็นที่เคารพสักการะของชาวเมืองลำปาง รวมถึงสถานที่ประวัติศาสตร์ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว และถือเป็นสัญลักษณ์ของนครลำปาง อาทิ ศาลหลักเมือง สะพานรัษฎาภิเษก วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม วัดศรีล้อม วัดแสนเมืองมา วัดดอกพร้าว วัดศรีบุญโยง วัดปงสนุก วัดศรีรองเมือง สถานีรถไฟนครลำปาง อนุสาวรีย์เจ้าบุญวาทย์วงศ์มานิต วัดไชยมงคล บ้านป่องนัก ก่อนจะมาสิ้นสุดขบวนที่บริเวณห้าแยกหอนาฬิกา เทศบาลนครลำปาง

ทั้งนี้จังหวัดลำปางมีผู้ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 หรือประมาณ 5,400 คน โดยในวันดังกล่าวจังหวัดลำปาง ได้มีการกำหนดจุดเริ่มต้นขบวนจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” ในอีกจำนวน 4 เส้นทาง นอกเหนือจากขบวนใหญ่ ที่จะเคลื่อนตัวออกจากศูนย์ราชการจังหวัด ซึ่งจะประกอบไปด้วย ขบวนจักรยานผู้พิการ ที่จะเคลื่อนขบวนมาตามถนนสายบุญวาทย์, ขบวนจักรยานผู้สูงอายุ ที่จะเคลื่อนขบวนมาตามถนนบ้านเชียงราย และถนนท่าคราวน้อย สุดท้ายจะเป็นขบวนจักรยานนักเรียน เยาวชน ที่จะเคลื่อนขบวนมาตามถนนฉัตรไชย โดยทุกขบวนจะมารวมพลพร้อมกัน ร่วมทำกิจกรรมถวายความจงรักภักดี เทิดพระเกียรติถวายแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่บริเวณลานกิจกรรมข่วงนคร ห้าแยกหอนาฬิกา เทศบาลนครลำปาง

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน