X

ตำรวจลำปางวางแผนล่อซื้อยาบ้ารวบสองหนุ่มสาวลงทุนเช่าหอพักขายยานรกคาหนังคาเขา


เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 66 พนักงานสอบสวนสภ.เมืองลำปาง นำตัวนางสาวมุก อายุ 24 ปี ชาว อ.เกาะคา จ.ลำปางพร้อมยาบ้า จำนวน 390 เม็ด โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ Iphone รุ่น X สีดำ 1 เครื่อง หลักฐานการโอนนำเงินล่อซื้อ รายที่สอง นายบูม อายุ 30 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 397 เม็ด พร้อมรถเก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นแอททราจ สีขาว หมายเลขทะเบียน กจ 1298 ลำพูน 1 คันมาสอบสวนหลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ จ.ลำปางจับกุมและนำตัวดำเนินคดีในข้อหา “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) และจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการขายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า”


ทั้งนี้ ทางพ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง,พ.ต.อ.วชิศักดิ์ ศรีประสม ผกก.กก.สส.3 บก.สส.ภ.5, พ.ต.ท.ประสิทธิ์ หล้าสมศรี รอง ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง , พ.ต.ท.กรกต พยัคฆโยธี รอง ผกก.กก.สส.3 บก.สส.ภ.5, พ.ต.ท.อรรถพร อ๊อดผูก สว.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.สส.ภ.จว.ลำปาง นำโดย ร.ต.อ.สมเกียรติ รัตนสุภา รอง สว.(ป).กก.สส.ภ.จว.ลำปาง,ร.ต.อ.สมาน ปันทะโชติ,รอง สว.(ป).กก.สส.ภ.จว.ลำปาง,
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.สส.3 บก.สส.ภ.5 นำโดย พ.ต.ต.วิทย์วศิน นิธิกุลกาญน์ สว.ฯ, รับแจ้งว่า น.ส.มุกฯ อายุประมาณ 24 ปีชาว อ.เกาะคา จว.ลำปางและเชาาอยู่ทีาหอพัก ม.6 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง จว.ลำปาง มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงวางแผนให้สายลับติดต่อล่อซื้อยาบ้าจาก น.ส.มุกฯ ทางแอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊กแมสเซนเจอร์จำนวน 2 ถุง (290 เม็ด) ราคา 6,500 บาท โดยนางสาวมุก ให้โอนเงินค่ายาบ้าไปยังบัญชีธนาคาร และได้นัดส่งมอบยาบ้าริมถนนก่อนถึงร้านลาบบ้านดง ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำเงินจำนวน 6,500 บาท มอบให้สายลับ โอนเงินล่อซื้อยาบ้าไปยังบัญชีธนาคารดังกล่าว และนำหลักฐานสลิปการโอนเงินล่อซื้อยาบ้า เก็บไว้เป็นหลักฐาน


จากนั้นได้ให้สายลับไปรับยาบ้าโดยชุดจับกุมได้ซุ่มสังเกตการณ์ ก่อนที่สายลับจะเดินไปเก็บยาบ้าและนำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมและนำเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปชี้หอพักที่นางสาวมุกอาศัยอยู่ และแสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและควบคุมตัว น.ส.มุก ไว้และนำยาบ้าพร้อมสลิปโอนเงินค่ายาบ้ามาแสดงให้นางสาว มุก ดู และรับสารภาพว่าเป็นยาบ้าที่จำหน่ายให้กับสายลับจริง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Iphone รุ่น X สีดำ ซึ่ง น.ส.มุกรับว่าเป็นโทรศัพท์มือถือที่ใช้ติดต่อซื้อขายยาบ้ากับสายลับจริง สอบถามน.ส.มุก ให้การว่า
ซื้อยาบ้ามาจาก บูม ทางแอปพลิเคชันไลน์ จากนั้นได้ขยายผลการจับกุมหลังนางสาวมุก ให้ข้อมูลว่านายบูมพักอยู่ หอพักไม่มีชื่อ ถ.ทิพย์วรรณ ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปยังหอพักดังกล่าวและพบนาย บูม ขับรถเก๋งของกลางเข้ามาจอดบริเวณลานจอดรถยนต์หอพักดังกล่าว และได้เดินลงจาก แสดงอาการมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อ นาย บูมทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไก้พยายามวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ติดตามควบคุมไว้ได้และนำตัวมาตรวจ แจ้งว่ามียาบ้าซุกซ่อนผลการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 397 เม็ดซุกซ่อนอยู่บริเวณช่องเก็บของข้างที่นั่งคนขับจึงนำตัวไปดำเนินคดีดังกล่าว

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน