X

ลำปางโหดลุงวัย 62 ระแวงถูกขู่ฆ่า ลากปืนลูกซองยาวยิงหนุ่มรุ่นน้องดับ ก่อนยิงตัวตายตามหนีความผิด

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 มี.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วังเหนือลำปาง รับแจ้งว่าเกิดเหตุอุกฉกรรจ์ ในพื้นที่ โดบบ้านเกิดเหตุเลขที่ 40 ปละเลขที่ 68 ม.7 บ้านวังเจริญ.ต.วังแก้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง และมีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 รายจึงรายให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะประสาน เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน5ลำปาง แพทย์โรงพยาบาลวังเหนือ เจ้าหย้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือร่วมตรวจสอบและชันสูตรพลิกศพ


เบื้องต้น พบมีผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ราย รายแรกคือนายองอาจ ตานาคา อายุ 42 ปี เสียชีวิตในมุ้งในบ้านเลขที่ 40 โดยมีใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยองกรอกปากตัวเอง ส่วนรายที่ 2 ถูกยิงเสียชีวิตในบ้านเลขที่ 68 ห่างกันประมาณ 50 เมตร ทราบภายหลังคือนายสม ชื่นหน้า อายุ 62 ปีจากการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 22 มีนาคม 2566 ) นายสม ชื่นหน้า ได้โทรหาญาติบอกว่า นายองอาจจ้างคนมาฆ่า สักวันจะฆ่าให้ตายซึ่ง ญาติพยามพูดเกลี้ยกล่อมนายสมว่าอย่าทำ แต่นายนายสมได้วางสายไป จนกระทั่งช่วงดึกของคืนวันเดียวกัน ชาวบ้านในหมู่บ้าน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นแต่ก็ไม่ใครสนใจอะไร
พอช่วงเช้าวันนี้ 23 มีค. 2566 เวลาประมาณ 07.30 น.ญาติของนายองอาจ ตานาคา มาหาที่บ้านและพบว่านายองอาจถูกยิงเสียชีวิต ชาวบ้านจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและกันที่เกิดเหตุเอาไว้ และเข้าตรวจสอบที่บ้านของนายสม ชื่นหน้าก็พบว่าว่ากลายเป็นศพเช่นกัน


ซึ่งจากการสอบสวนชาวบ้านใกล้เคียง ทราบว่าในช่วงกลางดึกได้ยินเสียงปืนดังขึ้นเช่นกันแต่ก็ไม่มีใครเอะใจแต่อย่างใด โดยหลังจากเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและทราบข้อมูลในเบื้องต้น และสันนิษฐานได้ว่าในคืนดังกล่าวนายสม น่าจะใช้อาวุธปืนยิงนายองอาจ จนเสียชีวิต ก่อนจะมายิงตัวเองในภายหลังเพื่อหนีความผิด อย่างไรก็ตามในคดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป cr.ภาพ สมาคมกู้ภัยวังเหนือลำปาง

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน