X

ลำปางทุบกระจกช่วยชีวิตอดีตครูเกษียณวัย 70 หลัง โรคประจำตัวกำเริบขับเก๋งพุ่งชนรั้วบ้านหมดสติคาพวงมาลัย สุดท้ายยื้อไม่ไหว


เมื่อเวลาประมาณ 11.50 น.วันนี้ที่ 21 มีนาคม 2566 ทางศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้งว่าเกิดอุบติเหตุรถเก๋งพุ่งชนรั้วบ้าน และมีคนติดภายในรถสภาพหมดสติ เหตุเกิดบนถนนในหมู่บ้านชุมชนบ้านต้าหน้าค่าย ตำบลพิชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง จุดเกิดเหตุห่างจากถนนซุปเปอร์ไฮเวย์สายลำปาง-งาว ประมาณ 150 เมตร จึงแจ้งประสานงานไปยัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง และทีมแพทย์พยาบาลกู้ชีพโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี รุดไปยังที่เกิดเหตุทันที


โดยในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ เก๋งมาสด้า สีเทาดำ เสียหลักพุ่งชนกระถางต้นไม้และรั้วบ้าน สภาพเครื่องยนต์ยังติดเครื่องอยู่ แต่ประตูล็อคทั้งหมด ไม่สามารถเปิดประตูได้ ภายในรถมีร่างผู้สูงอายุเป็นหญิง นอนชักกระตุกหายใจรวยริน เจ้าหน้าที่พยายามใช้อุปกรณ์เข้างัดขอบประตูรถยนต์เก๋งเพื่อที่จะรีบช่วยเหลือคนที่หมดสติภายในรถแต่ก็ไม่สามารถเปิดประตูได้ จึงได้ตัดสินใจใช้ อุปกรณ์ทุบกระจกรถจนแตก สามารถเปิดประตูและนำร่างหญิงสูงวัยที่อยู่ในรถออกมาได้ก่อนที่จะเร่งนำร่างขึ้นรถยนต์ฉุกเฉินโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี เพื่อปั๊มหัวใจและรีบนำตัวส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลลำปาง แต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบภายหลังชื่อนางสมพร พรสิริ อายุ 70 ปี ราษฎรในหมู่บ้านที่เกิดเหตุ


จากการสอบถามพลเมืองดีเป็นเจ้าของบ้านที่รถเก๋งผู้ตายมาเสียหลักพุ่งชน ทราบว่า ผู้ตาย อดีตเคยรับราชการครู โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง และเกษียณ มาอยู่บ้านกับลูกหลาน ผู้ตายมีโรคประจำตัวหลายอย่าง ทั้งโรคหัวใจ โรคเกี่ยวกับความดันโลหิต เส้นเลือด ซึ่งคาดว่าผู้ตายขับรถไปทำธุระและขณะขับรถเกือบจะถึงบ้านอีกประมาณ 100 เมตร โรคประจำตัวกำเริบทำให้หมดสติรถเสียหลักพุ่งชนรั้วบ้านชาวบ้าน ก่อนที่พลเมืองดีจะออกมาดูตอนแรกคิดว่าเป็นอุบัติเหตุคนเมาชนแล้วหนี แต่พอไปส่องกระจกดูพบว่ามีคนชักกระตุกอยู่ภายในรถจึงรีบโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจนเจ้าหน้าที่เดินทางมาดังกล่าว

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน