X

สภาเกษตรกรลำปาง เร่งรณรงค์ เชิญชวนเกษตรกรเลือกตั้ง

นางณิชรัศม์ แลวงค์นิล หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่สภาเกษตรกรเดินสายลงพื้นที่ให้กำลังใจ โครงฝึกอบรมคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งรวมถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำหน่วยเลือกตั้ง 6 อำเภอ ตามที่สภาเกษตรกรแห่งชาติ ประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัด ประเภทผู้แทนเกษตรกร และการเลือกสมาชิกสภาเกษตรกรแห่งชาติ โดยกำหนดให้วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566 เป็นวันลงคะแนนเลือกตั้งพร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. บรรยากาศโดยทั่วไปค่อนข้างมีความตื่นตัว


โดยเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2566 ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ลงพื้นที่พบปะเกษตรกรและเจ้าหน้าที่หน่วยเลือกตั้งพื้นที่อำเภอเมืองปาน และรณรงค์ ให้เกษตรกร ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ ใน 6 อำเภอ คือ 1. อำเภอเมืองปาน มี 1 เขตเลือกตั้ง จำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 16,031 คน มีผู้สมัครสองรายคือ เบอร์ 1 นายอุทัย ต้อนรับ เบอร์ 2 นายบุรินทร์ คิดลึก 2 . อำเภอเมืองเขต2 พื้นที่ (ต.กล้วยแพะ ต.ชมพู ต.บ่อแฮ้ว ต.บ้านเป้า ต. บ้านเอื้อม ต.ปงแสนทอง ต.พระบาท ต. เวียงเหนือ ต.สบตุ๋ยต. สวนดอก ต. หัวเวียง) เบอร์ 1 นายธีรพล รัตนภักดี เบอร์ 2 นายสถิตย์ ขจรไชยเดช เบอร์ 3 นายอาณัติ ฝั่นจักสาย เบอร์ 4 สิบเอก บุญเสริม ดีผิว

3. อำเภอเกาะคา มี 1 เขตเลือกตั้ง จำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 16,658 คน เบอร์ 1นางสายจิตร ไพฑูรย์ เบอร์ 2 นายเกรียงไกร จำปา เบอร์ 3 นายพรภิรมณ์ จารุจารีต
4. อำเภอห้างฉัตร มี 1 เขตเลือกตั้ง จำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 14,356 มีผู้สมัครรายเดียวคือ นายธีรภัทร คำสม 5. อำเภอเสริมงาม มี 1 เขตเลือกตั้ง จำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 19,768 คน เบอร์ 1 นายน้อย ปุกปนันท์ เบอร์ 2 ว่าที่ร้อยตรีศิรปัญจพล พงสินพุฒิภาภัทร เบอร์ 3 นายเอกดนัย ใจกันทา 6. อำเภอแม่พริก อำเภอแม่พริก มี 1 เขตเลือกตั้ง จำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 8,567 คน มีผู้สมัครสองรายคือ เบอร์ 1 นายบุญธรรม เบอร์ 2 สมใจ นายณรงค์ศักดิ์ อบหอม

ส่วนพื้นที่ อำเภอ เมืองเขต 1 อำเภอแม่เมาะ ,อำเภองาว ,อำเภอแจ้ห่ม , อำเภอวังเหนือ อำเภอเถิน,อำเภอแม่ทะ อำเภอสบปราบ ไม่มีการเลือกตั้งเนื่องจาก แต่ละเขตเลือกตั้งมีผู้สมัครเพียงรายเดียว
ทั้งนี้เชิญชวนพี่น้องเกษตรกรสามารถตรวจสอบรายชื่อในประกาศบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ ณ ที่ทำการปกครองอำเภอ หรือ หน่วยเลือกตั้งใกล้บ้านและขอเชิญชวนให้เกษตรกรที่มีสิทธิ์ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งตามหน่วยเลือกตั้ง ใกล้บ้าน ในวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน