X

ตำรวจลำปางวางแผนล่อซื้อยาบ้าทางไลน์ รวบสองเพื่อนซี้คาบ้าน


เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2566 พนักงานสอบสวนสภ.เมืองลำปาง นำตัวนาย ฟอร์ด อายุ 25 ปี ชาว ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จ.ลำปางและนายต้า อายุ 25 ปี ชาว ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง
ผู้ต้องหา“ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) และจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการขายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า”
พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 200 เม็ด โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ซัมซุง รุ่น กาแลคซี่ เอ04เอส สีเขียว จำนวน 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ไอโฟน รุ่น 7 สีดำ 1 เครื่อง มาสอบสวนก่อนนำตัวไปฝากหลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สส.ภ.จว.ลำปางจับกุมก่อนนำตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

ทั้งนี้ก่อนจับกุม พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง, พ.ต.ท.ประสิทธิ์ หล้าสมศรี รอง ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง , พ.ต.ท.อรรถพร อ๊อดผูก สว.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.สส.ภ.จว.ลำปาง นำโดย ร.ต.อ.สมเกียรติ รัตนสุภา รอง สว.(ป).กก.สส.ภ.จว.ลำปาง,ร.ต.อ.สมาน ปันทะโชติ,รอง สว.(ป).กก.สส.ภ.จว.ลำปางรับแจ้งจากสายลับว่า มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงทำการสืบสวนและวางแผนจับกุม โดยให้สสายลับล่อซื้อยาบ้าจาก นายต้าฯ ผ่านทางแอปพลิเคชั่นไลน์ชื่อบัญชี “TAR’R” ได้จำนวน 200 เม็ด ในราคา 3,000 บาท โดยนายต้าฯ ให้สายลับโอนเงินค่ายาบ้าไปยังบัญชีธนาคารและนัดส่งมอบยาบ้า ถนนท่าคราวน้อย ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง จว.ลำปาง จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำเงินจำนวน 3,000 บาท มอบให้สายลับ โอนเงินล่อซื้อยาบ้าให้นายต้า และนำหลักฐานการสลิปการโอนเงินล่อซื้อยาบ้า เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากนั้นได้ให้สายลับไปยืนรอ นายต้าฯ บริเวณหน้าบ้านบนถนนท่าคราวน้อย ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง โดยมีชุดจับกุมได้ซุ่มสังเกต ต่อมาได้มีชายคนหนึ่งเดินออกจากบ้านนำยาบ้า ยื่นให้กับสายลับ
แล้วนำยาบ้าดังกล่าวมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงเข้าแสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวชายดังกล่าวไว้ ทราบภายหลังคือนาย ฟอร์ด ให้การรับสารภาพว่ายาบ้าที่พบนำมามอบให้กับสายลับจริงซึ่ง นาย
ต้า และอยู่ในบ้านให้ตนพยายามามอบให้สายลับ

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบนายต้าฯแสดงอาการมีพิรุธลุกลี้ลุกลนพยายามจะวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เข้าควบคุมตัว ไว้ ก่อนยึดของกลาวนำตัวมาสอบสวน ซึ่งทั้งสองคนให้การว่าได้ซื้อยาบ้ามาจากเอเย่นต์ คนหนึ่งทางแอปพลิเคชั่นไลน์โดยติดต่อซื้อยาบ้ามาครั้งล่าสุด จำนวน 1 ถุง (200 เม็ด) และ ให้ไปเก็บยาบ้าตามสถานที่ต่างๆ ก่อนมาถูกจับกุมดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน