X

สาวสองโพสต์ประทับใจการบริการรพ.ลำปาง หลังเข้ารักษาตัวผ่าไส้ติ่ง แชร์สนั่นบนโลกโชเชียล

ผู้สื่อข่าวรรายงานว่าวันนี้ 8 มีนาคม 66 มีเรื่องราวประทับใจของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Anna Han” ได้โพสต์ข้อความลงในเพจชื่อดังของจังหวัดลำปาง “Lampang city” ซึ่งมีสมาชิก 3 แสนกว่าคน โดยมีข้อความพร้อมภาพขณะที่นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ลำปางข้อความระบุว่า”วันนี้ดิฉันมีประสบการณ์ดีๆในการเข้ารับบริการที่โรงพยาบาลศูนย์ลำปางมาบอกเล่าให้เพื่อน ๆ ในกลุ่มฟัง
ก่อนอื่นดิฉันต้องขอแนะนำตัวเอง ดิฉันเป็นสาวประเภทสอง (แปลงเพศจากชายเป็นหญิงแล้ว )
ครั้งนี้ดิฉันได้เข้ามารับการรักษาเนื่องจากไส้ติ่งแตกและต้องได้รับการผ่าตัด

 

ในการเข้าแอดมิตโรงพยาบาล เริ่มแรกเลยดิฉันต้องนอนหอรวมผู้ป่วยชาย เนื่องจากต้องอ้างอิงจากเอกสารทางราชการของดิฉัน ซึ่งตามกฎหมายแล้วดิฉันยังคงเป็นผู้ชายอยู่ ถึงแม้ว่าดิฉันจะแปลงเพศแล้วก็ตาม (ประเทศไทยยังไม่มีกฎหมายรับรองเพศสภาพใหม่หลังการผ่าตัดแปลงเพศ) ดิฉันค่อนข้างไม่สบายใจเล็กน้อยเพราะดิฉันใช้ชีวิตเป็นผู้หญิงมามากกว่า 20 ปี และในการนอนหอรวมผู้ป่วยชาย จะลุก จะนั่ง จะเปลี่ยนอิริยาบถ จะเข้าห้องน้ำ มันทำให้ดิฉันรู้สึกกระอักกระอ่วนใจเล็กน้อย (ผู้ป่วยไม่สามารถสวมใส่ชุดชั้นในได้) แต่ด้วยความอนุเคราะห์ของทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ได้อนุเคราะห์ให้ดิฉันย้ายมานอนที่หอรวมผู้ป่วยหญิง ฉันรู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างมากที่ทางโรงพยาบาลมีความเห็นอกเห็นใจต่อคนข้ามเพศอย่างดิฉัน ขอบคุณมากๆค่ะ”

หลังโพสต์ข้อความพร้อมภาพลงเพจชื่อดังของจังหวัดลำปาง”Lampang city” ปรากฏว่า มีคนเข้ามาคอมเมนต์และกดถูกใจจำนวนมาก และพากันแชร์ข้อความของเธอ ทำให้กลายเป็นเรื่องราวดี ๆ และสร้างความประทับใจแก่สมาชิกเพจรวมถึงชาวจังหวัดลำปางและจังหวัดอื่นจำนวนมาก..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน