X

ลำปางไฟไหม้วิหารวัดเก่าแก่ อายุหลายร้อยปี

 

เมื่อช่วงสายวันที่ 3 ก.พ.66 พนักงานสอบสวนสภ.เถินลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน5ลำปาง เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลำปาง นายกวีวัฒน์ สุขเกษม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ฝ่ายปกครองอำเภอเถิน ได้เข้าตรวจสอบวัดแพะหลวง ม.14 ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง เพื่อหาหลักฐาน หลังเกิดเหตุไฟไหม้วิหารวัด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 ก.พ.66 ที่ผ่านมา

จากเหตุการณ์ดังกล่าวพบว่าต้นเพลิงไหม้จากทางด้านใต้ของวิหารเปลวไฟไหม้ทะลุหลังคาและลุกลาม ซึ่งรถดับเพลิงเทศบาลเมืองล้อมแรด เทศบาลตำบลถินบุรี อบต.นาโป่ง อบต.แม่วะ และอบต.แม่ถอดและสามารถควบคุมเพลิงแต่วิหารไหม้เกือบทั้งหลัง

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าวัดแพะหลวงแห่งนี้มีพระอธิการเอกอร ปิยวัณโณ. เป็นเจ้าอาวาส และจำพรรษา อยู่เพียงรูปเดียว และขณะนี้ทางวัดก็ฝฝกำลังดำเนินการซ่อมแซมปรับปรุงวิหารหลังเหิดเหตุ สำหรับสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าตำรวจ
นอกจากจะตรวตจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้แล้วจะได้ตรวจสอบความเสียหายรวมถึงบัญชีทรัพย์สินของมีค่าพระพุทธรูป พระประทาน สิ่งของเก่าแก่ ภายในวิหารว่ามีอะไรเสียหายบ้าง อย่างไรก็ตามต้องรอผลจากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ก่อนว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้มาจากสาเหตุใด ส่วนมูลค่าความเสียหายยังประเมินไม่ได้เนื่องจากมีอายุเก่าแก่หลายร้อยปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน