X

ลำปางนักธุรกิจสาวร้องสื่อ หลังที่ดินบางส่วนถูกออกหนังสือให้เป็นที่สาธารณประโยชน์พร้อมเดินหน้าเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.66 นางสาว จุรีรัตน์ กาญจนะ อายุ 52 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร ได้เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับผู้สื่อข่าวหลังไม่ได้รับความเป็นธรรม กรณีโฉนดที่ดิน ซึ่งตั้งอยู่บ้านหวด ม.2ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง ได้ถูกออกหนังสือให้เป็นที่สาธารณประโยชน์บ้านหวด จากเดิมที่ดินมีเนื้อที่ 48 ไร่ 3 งาน 85 ตารางวา ปรากฎตามหนังสือรับรองการทำประโยชน์ฉบับลงวันที่ 18 กรกฎาคม 2505

ต่อมาที่ดินแปลงดังกล่าว มีเนื้อที่เหลืออยู่ 42 ไร่ 1 งาน 65 ตารางวา มีบางส่วนหลายไปจากเดิมทำให้ตนได้รับความเสียหาย


นางสาว จุรีรัตน์ กาญจนะ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนที่ตนจะย้ายมาอาศัยอยู่ที่ดินผืนนี้กับครอบครัว ที่อำเภองาว ตนทำธุรกิจอยู่ที่กรุงเทพมหานคร และได้ซื้อที่ดินผืนนี้ตั้งแต่เป็นนส.3 ก่แนจะออกเป็นโฉนด พอย้ายมาอยู่ก็มาทราบว่า ที่ดินบางส่วนถูกออกหนังสือให้เป็นที่สาธารณประโยชน์บ้านหวด จากเดิมที่ดิน ปรากฏตามโฉนดที่ดินเลขที่ 26159มีเนื้อที่ 48 ไร่ 3 งาน 85เหลือ 42 ไร่ 1 งาน 65 ตารางวา


นางสาว จุรีรัตน์ กาญจนะ เปิดเผยอีกว่าขณะนี้ได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.เปี่ยมศักดิ์ นิลเขียว พนักงานสอบสวนสภ.งาว ลำปาง ไว้เป็นหลักฐานเพื่อให้พนักงานสอบสวนทำหนังสือตรวจสอบข้อเท็จจริงไปที่สำนักงานที่ดินอำเภองาวและตนได้เข้าไปยื่นคำขอรังวัดสอบเขตโฉนดที่ดิน ที่สำนักงานที่ดินอำเภองาว แล้วและเมื่อวานนี้ 1ก.พ.66 เจ้าหน้าที่รังวัดสำนักงานที่ดินอำเภองาว ได้เข้ามาดำเนินรังวัดโฉนดที่ดินเลขที่ 26159 ของตน และตนได้ยกเลิกเฝในการรังวัดเนื่องจากไม่สามารถนำชี้แนวเขตได้ที่ดินเปลี่ยนจากเดิมจากนี้ไปจะมอบอำนาจให้ทนายความเร่งดำเนินการรวมรวมพยานหลักฐานเรียกร้องเอาที่ดินคืน และจะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน