X

ลำปาง ใช้เฮลิคอปเตอร์ บินสำรวจพื้นที่ไฟไหม้ป่าดอยพระบาท


เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2566 ที่บริเวณลานจอดเฮลิคอปเตอร์ สนามกีฬาศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง พ.อ.สมจริง กอรี รอง ผบ.มทบ.32 , พ.อ.วิชาญ ศรีภัทรางกูร รอง ผอ.รมน.จังหวัดลำปาง นายสุรชัย แสงศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ของกองทัพภาพที่ 3 เพื่อ
สำรวจทางอากาศตรวจสอบเหตุไฟไหม้ป่าดอยพระบาท เขตรอยต่อ อำเภอเมืองลำปาง อำเภอแม่เมาะ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง หลังจากเกิดไฟไหม้ป่าดอยพระบาทโดยเฉพาะป่าทางทิศตะวันออกของดอยพระบาทเขตชุมชนอิ่วเมี่ยน และชุมชนบ้านผาลาดหมู่ 4 ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง


จากการบินสำรวจพบว่า สถานการณ์ไฟไหม้ป่าที่เกิดขึ้นสร้างความเสียหายกินพื้นที่บริเวณกว้างแต่สามารถควบคุมไฟป่าไว้ได้ แต่ยังมีกลุ่มควันปรัมาณ 3-4 จุด บริเวณติดถนนทางลงเนินกิ่วพระเจ้า ถนนวชิราวุธดำเนิน ฝั่งบ้านผาลาดเท่านั้น ขณะเดียวกันภารพื้นดินเจ้าหน้าที่ ทั้งจากกรมป่าไม้ กรมอุทยาน กำลังพลทหารจากมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรีได้เดินเท้าเข้าไปดับแล้ว


จากการบินสำรวจพื้นที่พบว่าสถานการณ์เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ส่วนมาตรการป้องกันจะมีการลาดตระเวน ของหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องและจะมีการประสานงานขอกำลังทหารพรานเข้าไปประจำในพื้นที่สุ่มเสี่ยงลักลอบเผาป่าพื้นที่ดอยพระบาทอย่างเข้มข้น และออกทำความเข้าใจชาวบ้านในพื้นที่โดยรอยพระบาทให้ สังเกตุคนแปลกหน้าเข้ามาป่าในพื้นที่ว่ามีพฤติกรรมหน้าสงสัยหรือไม่ให้รีบแจ้งฝ่ายปกครองในพื้นที่หรือเจ้าหน้าที่ ตำรวจเข้าตรวจสอบทันทีเพื่อป้องกันการเข้าไปลักลอบเผาป่า

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน