X

ลำปางเตือนภัยอันตรายไม่ควรใส่กัญชาในอาหาร หลังมีข่าวฝรั่งทานเค้กผสมกัญชาถึงขั้นหามส่งรพ.

หลังจากมีข่าวเตือนภัยและเป็นอุทาหรณ์กรณีฝรั่งชิมเค้กผสมกัญชา มีอาการหายใจไม่ออกคอเเห้งปากเเห้งใจเต้นเร็ว อาเจียน ชักด้วยตัวเกรง จนหามส่งห้องฉุกเฉินจนกลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศอยู่ในขณะนี้

ล่าสุดวันที่ 4 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้าน”มาดามโบ้ทกระเทยทำลำปาง” บนถนนสายลำปาง-แม่ทะ ต.พระบาท อ.เมือง จ. ลำปาง ซึ่งเป็นร้านผลิตเค้กไอเดียแปลกเก๋ไก๋และเป็นที่ฮือฮาในโลกโชเชียลเพื่อสัมภาษณ์เจ้าของร้านกรณีมีข่าวฝรั่งชิมเค้กผสมกัญชา จนเกิดอาการหายใจไม่ออกคอเเห้งปากเเห้งใจเต้นเร็ว อาเจียน ชักด้วยตัวเกรง และต้องหามส่งห้องโรงพยาบาล ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พบกับ เจ้าของร้านคือนาย ดิสานุวัฒน์ หรือมาดามโบ้ท แก้วงาม 36 ปี สาวประเภทสองเจ้าของร้าน ซึ่งนายดิสานุวัฒน์ หรือมาดามโบ้ท ได้เปิดเผยว่า เปิดร้านทำเค้กขายมานานกว่า 9 ปีแล้ว มีหน้าเค้กให้ลูกค้าเลือกมากถึง 6,000 แบบ ซึ่งหน้าเค้กแต่ละชิ้นนั้นเป็นไอเดียของตนและสองพี่สาวร่วมกันพัฒนาฝีมือด้วยกันเรื่อยมา และเป็นที่ฮือฮาและโด่งดังคือไอเดีย รังสรรค์หน้าเค้กเป็นรูปควายธนู-ไล่โควิด-19 ขวิดช่วงสถานการณ์โคโควิด-19 หน้าเค้กรูปแบบ 3 มิติ หรือว่า 3D ที่ปผ่านมาหน้าเค้กสายมูและเค้กสวัสดีปีใหม่เป็นต้น


กรณีมีกระแสข่าวมีชาวต่างชาติทานเค้กผสมกัญชาจนต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลล่าสุดนั้น ในความคิดเห็นของมาดามความเป็นจริงร้านเค้กมาดามโบ้ทกระเทยทำลำปางร้านเราไม่มีส่วนผสมของกัญชา รวมถึงสิ่งแปลกปลอมทุกอย่างเราจะไม่ใส่ลงไปในเค้กเลย เพื่อป้องกันความปลอดภัยของลูกค้า เพื่อสุขภาพ สุขอนามัยของผู้บริโภค ความคิดเห็นเกี่ยวกับกัญชา มาดามไม่แนะนำไม่ควรใส่กัญชาเพราะว่าความอร่อยมันอยู่ที่ส่วนผสมของวัตถุดิบเป็นสิ่งสำคัญไม่ว่าจะเป็นตัวแป้งและตัวเนยส่วนกัญชาเป็นแค่ส่วนเสริมที่เรียกลูกค้าติดใจกับรสชาตินั้นๆ มาดามไม่แนะนำเพราะว่ามันอันตรายถึงแม้ประเทศไทยเราจะปลดล๊อคก็ตามแต่ว่าวัฒนธรรมคนไทยดั้งเดิมไม่มีส่วนนี้เข้ามาเกี่ยวข้อง สำหรับกัญชาให้เกี่ยวกับการแพทย์ดีกว่า แต่ปริมาณที่ใช้ควรปฏิบัติตามแพทย์แนะนำว่าใช้ประมาณเท่าไหร่แต่ส่วนตัวมาดามไม่แนะนำว่าไม่ควรเอากัญชาใส่อาหารทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นเค้กหรือหรืออาหารอื่นๆ เพราะว่ามันอันตรายเนื่องจากร่างกายของแต่ละคนผลการตอบรับการตอบสนองไม่เหมือนกันบางคนก็รับได้บางคนก็รับไม่ได้

เพื่อความปลอดภัย อยากแนะนำว่าร้านทุกร้านควรอย่าใส่แล้วก็ติดป้ายด้วยให้ลูกร้านทราบเพื่อความมั่นใจลูกค้าทุกคนว่าร้านเราไม่มีส่วนผสมของกัญชาด้วยความห่วงใยจากร้านมาดามโบ๊ทเค้กกระเทยทำลำปาง หากลุกค้าสนใจต้องการสั่งเค้กไปรับประทานหรือซื้อเป็นของขวัญให้กำลังใจ ติดต่อได้ที่ Facebook: มาดามโบ๊ทเค้กกระเทยทำลำปาง และยูทูปพิมพ์คำว่ามาดามโบ๊ทเค้กกระเทยทำลำปาง หรือติดต่อโทร 062-3587989 ร้านหยุดทุกวันอาทิตย์ …

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน