X

ลำปางแตกตื่นกันทั้งเมืองกระจกประตูธนาคารแตกปริศนาคิดว่าโดนปล้น เช็คกล้องวงจรปิดกระจกแตกเอง

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 2 มกราคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์จักรยานยนต์ สภ. เมืองลำปาง พร้อมชุดสืบสวนสภ เมืองลำปาง ชุดสืบสวนกกสส.ภ.จว.ลำปาง นำโดยร.ต.อ.พัฒนพงษ์ ปันทะรส รองสว.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง ได้เข้าตรวจสอยและปิดล้อมบมจ.ธนาคาร ทหารไทยธนชาติ สาขาบุญวาทย์ เขตเทศบาลนครลำปาง ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง หละงรับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางว่า มีกระจกด้านหน้าของธนาคารแตกเกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายกับทางธนาคาร
โดยใช้เชือกกันพื้นที่บริเวณด้านหน้าธนาคารไว้ตรวจสอบเบื้องต้นกระจกประตูทางด้านหน้าธนาคารแตก 1 บาน เศษกระจกตกเกลื่อนพื้น และไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้พื้นที่ เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น

จากนั้นเจ้าหน้าที่ธนาคารได้เปิดประตูด้านหลังให้เจ้าหน้าตำรวจทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดเบื้องต้นไม่พบความผิดปกติว่าจะมีเหตุร้ายใดๆ ไม่พบร่องรอยการรื้อค้นหรือหรือร่องรอยงัดแงะ ภายในธนาคารปกติเหมือนเดิมทุกอย่าง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบประสานร้อยเวรสอบสวนสภ.เมืองลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่สพฐ.5 ลำปาง เดินทางมาตรวจสอบ


จากนั้นผู้จัดการธนาคาร ไม่ขอเปิดเผยชื่อ ได้นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบดูกล่องวงจรปิดของธนาคาร เบื้องต้นพบว่ากระจกแตกประมาณ 2 ทุ่ม โดยไม่มีใครเดินผ่านหรือเข้ามาก่อเหตุด้านหน้าธนาคารแม้แต่คนเดียว แต่ภาพบันทึกตอนกระจกแตกเองโดยไม่มีใครมาทุบทำลายแต่อย่างใด คาดว่ากระจกอาจจะแตกเอง สอบถามผู้จัดการธนาคารเปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่าก่อนหน้านี้ประตูทั้งสองบานซึ่งเป็นกระจกนิรภัยเสียดสีและมีเสียงดังเกิดขึ้น พอมาวันนี้จะเกิดจากแรงเสียดและอาจจะเกิดจากแรงดันทำให้บานกระจกแตกดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามต้องรอผลจากสพฐ.ก่อนที่ว่าเกิดจากสาเหตุใดกันแน่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน