X

ลำปาง มอดไม้ลักลอบตัดต้นประดู่ป่าซุกซ่อนริมถนนหวังเคลื่อนย้ายส่งออกนอกประเทศตามออเดอร์แต่ไม่รอด

นายดนุศักดิ์ หมื่นโฮ้ง ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ 3 (ภาคเหนือ) พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปรามจังหวัดลำปางตำรวจ กก.4 บก.ปทส. อำนวยการโดย พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส. พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปทส.เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการพิเศษป่าไม้สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.ที่ 33 เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ ลป.19 (แม่โป่ง) ฝ่ายปกครอง อำเภองาว จังหวัดลำปาง เข้าตรวจสอบการลักลอบตัดไม้ บริเวณป่าข้างถนนระหว่างหมู่บ้านแม่กวัก-บ้านขุนอ้อน หมู่ 1 ตำบลบ้านอ้อน อำเภองาว จังหวัดลำปาง หลังรับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีกลุ่มมอดไม้เข้าไปลักลอบตัดไม้ประดู่ป่าและกำลังขนย้ายออกจากป่าลึกมาซุกซ่อนป่าริมถนนดังกล่าว เพื่อรอกการลักลอบขนส่งออกนอกพื้นที่โดยปลายทางส่งออกนอกประเทศ


เบื้องต้นพบเป็นไม้หวงห้าม (ประดู่) จำนวน 4 ท่อน ตรวจวัดปริมาตร 8.15 ลบ.ม.ค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน 285,690 บาท ขาตั้งลอกทำด้วยเหล็ก จำนวน 1 อันส่วนผู้กระทำผิดหลบหนีไปได้ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึงเนื่องจากสภาพเส้นทางเข้าออกได้ทางเดียวการเข้าไปยังจุดเกิดเหตุค่อนข้างลำบากเป็นหมู่บ้านในหุบเขาทำให้กลุ่มมอดไม้สังเกตการเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ได้และได้หลบหนีไป จากนั้นได้ตรวจยึดนำของกลางทั้งหมดมา เก็บรักษาที่หน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ ลป.19 (แม่โป่ง) พร้อมบันทึกแจ้งข้อกล่าวหา กระทำผิด พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 มาตรา 11 ฐาน”ทำไม้ หรือทำด้วยประการใดๆ แก่ไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต มาตรา 69 ฐาน”มีไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูปไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่ง ร.ต.อ.นพคุณ ใจแข็ง รอง สว.สอบสวน สภ.งาว จังหวัดลำปาง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


สำหรับการเข้าตรวจยึดในครั้งนี้ขบวนการมอดไม้ได้ลักลอบตัดแล้วรอการเคลื่อนย้ายขนออกนอกพื้นที่ โดยปลายทางส่งออกนอกประเทศและมีเป้าหมายไปพักแถบจังหวัดติดชายแดน ซึ่งทำเป็นขบวนการและเจ้าหน้าที่จะได้หามาตรการป้องกันอย่างเข้มข้นต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน