X

ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางแจงข้อเท็จจริงหลังมีข่าว จับ’พ.ต.ท.’ คาผ้าเหลืองหนีบวช


ผู้สื่อข่าวรายงานทางตำรวจภูธรจังหวัดลำปางได้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงหลังจากสื่อมวลชนได้เสนอข่าว จับคาผ้าเหลือง ‘พ.ต.ท.’ เบียดบังเงินล่อซื้อยาเสพติด 14 ล้าน หนีบวช ที่ลำปางนั้น ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางนั้น
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 เจ้าพนักงานตำรวจสถานีตำรวจภูธรเถิน จังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นักสืบสวนคดีทุจริต สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ได้ร่วมการจับกุมตัว พันตำรวจโท วีระเดช หรือ นายศิระเดช กีรติพสุวัฒน์ อายุ 53 ปี อดีตข้าราชการตำรวจสังกัด กก.สส.บก.น.7 บ้านเลขที่ 45/6 หมู่ 13 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ซึ่งกระทำผิดฐาน
1. “ ได้หรือน่าจะได้กระทำผิดอาญาซึ่งอัตรามีโทษจำคุกอย่างสูงเกินสามปี ,ได้หรือน่าจะได้กระทำความผิดอาญา ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 147 และมาตรา 157 และมีเหตุเชื่อว่าจะหลบหนี ตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ที่ จ.89/2565 ลง 11 ตุลาคม 2565


โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเถิน จังหวัดลำปาง ได้รับการประสานจาก นักสืบสวนคดีทุจริต สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ว่า พันตำรวจโท วีระเดช หรือนายศิระเดช กีรติพสุวัฒน์ อายุ 53 ปี มีหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ที่ จ.89/2565 ลง 11 ตุลาคม 2565 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้น เป็นของตนหรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือ โดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นเสีย และฐานเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้น การปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 147 และ มาตรา 157
ดังนั้ร ชุดจับกุมได้รายงานให้ พันตำรวจเอก เอนก อุตะมะ รักษาราชการแทน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเถินทราบ และได้รับคำสั่งให้ทำการสืบสวนติดตาม เมื่อพบตัวให้ทำการจับกุมทันที

จากการสืบสวนทราบว่า นายศิระเดช กีรติพสุวัฒน์ได้อาศัยอยู่ วัดดอนไชย หมู่ 7 ตำบลล้อมแรด อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเถิน และเจ้าหน้าที่สำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ สำนักงาน ป.ป.ช. ได้เข้าทำการตรวจสอบวัดดอนไชย ม.7 ต.ล้อมแรด อ.เถินฯ พบนายศิระเดช กีรติพสุวัฒน์ อยู่บริเวณข้างกำแพงด้านในวัด จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่สำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ สำนักงาน ป.ป.ช. ได้นำหมายจับดังกล่าว ออกมาแสดงให้นายศิระเดชฯ ผู้ต้องหาดูและตรวจสอบซึ่งผู้ต้องหาตรวจสอบโดยละเอียดแล้ว ตรวจสอบหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลักของตนเองตรงกับหมายเลขในหมายจับ นายศิระเดชฯ รับว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับในหมายจับที่ออกให้จับกุมตนเองจริง และตนเองยังไม่เคยถูกจับและถูกดำเนินคดีตามหมายจับดังกล่าวมาก่อน จึงได้แจ้งให้นายศิระเดช กีรติพสุวัฒน์ ทราบ แล้วจึงได้เชิญพระอุปัชฌาย์ เจ้าคณะตำบลล้อมแรด อำเภอเถิน มาทำการสึก แล้วจึงได้จับกุมบุคคลดังกล่าวนำส่ง ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน