X

นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวชมทะเลหมอกสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์วัดพระธาตุดอยพระฌาน

ช่วงเช้าตรู่ที่ บริเวณลานจุดชมวิวหน้าพระวิหาร วัดพระธาตุดอยพระฌาน หมู่ 5 ตำบลป่าตัน อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขามีประชาชนนักท่องเที่ยวต่างทยอยเดินทางเข้าเข้ามีชมบรรยากาศที่สวยงามและสัมผัสสภาพอากาศที่หนาวงเย็นกำลังพอดี ชมทะเลหมอกชมพระอาทิตย์ขึ้นแสงแรกตอนเช้ามีสายหมอกปกคลุมพื้นที่อย่างสวยงาม เพื่อแสดงว่าได้เข้าสู่ฤดูหนาวแล้วทำให้ทุกคนที่มาเที่ยวชมต่างประทับใจ ตื่นตา ตื่นใจ กันเป็นอย่างมาก

โดย ภายในวัดยังมี องค์พระพุทธรูปองค์ใหญ่ หรือ พระไดบุทสึ ขนาดหน้าตัก 14 เมตร เนื้อทองแดง ประดิษฐานอยู่บนยอดเขา ประชาชนนักท่องเที่ยวต่างเข้ามาสักการะขอพระรวมไปถึงแขวนระฆังจำลองเพื่อขอพรต่างๆอีกด้วย ทั้งนี้พระพุทธรูปไดบุตสึหรือหลวงพ่อโต ลักษณะคล้ายกับพระไดบุตสึแห่งวัดโคโตคุ เมืองคามาคุระ ประเทศญี่ปุ่น โดยเป็นพระพุทธรูปประทับนั่ง ธยานมุทรา (ปางสมาธิ) และที่เห็นองค์พระพุทธรูปเป็นสีออกฟ้าอมเขียว คาดว่าเกิดจากสนิมทองแดง หรือการทำปฏิกิริยาทางเคมีของทองแดงกับสภาพอากาศ ก่อสร้างพระไดบุตสึ เริ่มต้นขึ้นในราวปี 2562 โดยองค์พระเพิ่งสร้างสำเร็จเรียบร้อย

ซึ่งที่ผ่านมาประชาชนนักท่องเที่ยวต่างเดินเข้ามาอย่างไมขาดสายเพราะไม่ต้องเดินทางไกลหรือขึ้นดอยสูงๆ ซึ่งวัดแห่งนี้ห่างจากตัวเมืองลำปางไม่ถึง 25 กิโลเมตรการเดินทางสะดวกรถยนต์รถจักรยายนต์สามารถขึ้นไปจอดบนวัดได้ แต่ถ้าช่วงไหนมีวันหยุดยาวหรือหยุดเสาร์อาทิตย์ก็จะมีการจัดระเบียบการสัญจรทางขึ้นลงวัด โดยจะให้จอดรถไว้ลานจอดรถด้านล่างแล้วจะมีรถรับส่ง เพราะเส้นทางขึ้นลงวัดแคบอาจเกิดอันตรายได้ หากมีการสัญจรจำนวนมาก ส่วนวันปกติธรรมดาสามารถขับรถไปบนวัดได้แต่ต้องใช้ความระมัดระวังให้มากที่สุด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน