X

ตำรวจลำปางล่อซื้อยาบ้าเอเย่นต์รายใหญ่ก่อนรวบตัวกลางสวนข้าวโพด

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังลำปาง นำโดย พ.ต.ท.ปิยราช ความเพียร รอง.ผกก.สส. ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง.สว.กก.สส. พร้อมกำลังได้วางแผนล่อซื้อยาบ้าจากนายนรินทร์หรือฉายา ”เก่ง บ้านกล้วย” หลังสืบทราบว่าเป็นพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่ ต.กล้วยแพะ อ.เมืองลำปาง

ก่อนที่ ”เก่ง บ้านกล้วย”ได้ตกลงขายยาบ้าให้กับสายลับ จำนวน 10 เม็ด ราคา 400 บาท เจ้าหน้าที่ได้ถ่ายเอกสารเงินที่ใช้ในการล่อซื้อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะการนัดส่งมอบยาบ้ากันในสวนข้าวโพด ของชาวบ้าน ห่างจากถนนสายลำปาง-แม่ทะ เขตบ้านกล้วยแพะ ต.กล้วยแพะ อ.เมืองลำปาง จากนั้น กำลังเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังซุ่มอยู่ในสวนข้าวโพด กำลังอีกส่วนได้ดักรอริมถนนบริเวณทางออกจากสวนข้าวโพด ผ่านไปประมาณ 30 นาที ”เก่ง บ้านกล้วย” ได้ขี่รถจักยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีแดง-ดำ เข้าไปภายในสวนข้าวโพด เพื่อนำยาบ้ามาขายให้กับสายลับ หลังซื้อขายยาบ้ากัน “เก่ง บ้านกล้วย” ได้รีบขี่ จยย.ออกมาจากสวนข้าวโพด กำลังเจ้าหน้าที่ได้ขี่รถ จยย.ไล่ติดตามออกมาจากสวนข้าวโพด กำลังส่วนหนึ่งที่รออยู่ริมถนนด้านหน้าสวนข้าวโพด ได้ขับรถยนต์ขวางปิดทางออกเอาไว้ทันที ทำให้รถจยย.ของ ”เก่งบ้านกล้วย” ล้มลง กำลังเจ้าหน้าที่ได้วิ่งไล่จับตัวเอาไว้ได้ทันที ทราบชื่อต่อมาคือนายนรินทร์ หรือ”เก่ง บ้านกล้วย”อายุ 40 ปี เป็นคนตำบลกล้วยแพะ อ.เมืองลำปาง จึงตรวจค้นในกระเป๋าสะพาย ยาบ้า 1 มัด (จำนวน2,000เม็ด) และยังพบเงินแบงค์ร้อย เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับเอกสารที่ถ่ายไว้ พบมีหมายเลขตรงกัน

นาย ”เก่ง บ้านกล้วย” รับสารภาพว่าได้ขายยาบ้าจำนวน 10 เม็ด ราคา 400 บาท ให้กับสายลับจริง และยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด ที่ตรวจพบในกระเป๋าสะพาย พึ่งสั่งซื้อมาจากเพื่อนที่รู้จักกันนานแล้ว และได้ไปเก็บมาก่อนหน้าที่จะถูกเจ้าหน้าที่จับกุม
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัว ”เก่ง บ้านกล้วย” ไปตรวจค้นห้องนอนที่บ้านพัก พบยาบ้าบรรจุอยู่ซองพลาสติกใสอีกจำนวน 80 เม็ด รวมยาบ้าของกลางทั้งหมด 2,090 เม็ด ได้แจ้งข้อหาว่า” ” จำหน่ายโดยมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”นำตัวพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน