X

ลำปางระดมพลปูพรมฝ่าสายฝนใจค้นหาลุงวัย 59 เข้าไปหาเห็ดหลงป่า

เมื่อช่วงสายวันที่ 2 ตุลาคม 2565 นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร. ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง มอบหมายนายสันติ รังษิรุจิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ติดตามสถานการณ์การค้นหาผู้สูญหาย ตำบลผาปัง อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง โดยมีสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง สาขาเถิน ปกครองอำเภอแม่พริก สภ.แม่พริก สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดแม่พริก กำนันตำบลผาปัง ตำบลแม่พริก และตำบลแม่ปุ ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้าน ตำบลผาปัง รวมจำนวน 131 คน ร่วมกันค้นหาผู้สูญหาย นายสมเกียรติ สิทธิวงศ์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 2 ต.ผาปัง อ.แม่พริก จ.ลำปาง


ทั้งนี้ทราบจากญาติว่าได้หายตัวออกจากบ้านเมื่อช่วงเย็นวันที่ 1 ตุลาคม 2565 หลังจากได้เข้าไปหาเห็ดในป่าติดลำห้วยแม่ขยาก เขตบ้านผาปังหลวง ต.ผาปัง อ.แม่พริก จ.ลำปาง แล้วจากนั้นไม่กลับออกมา จึงตั้งศูนย์ปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายขึ้นที่โรงเรียนบ้านผาปัง ก่อนจะเดินเท้าปูพรมค้นหา


จนกระทั่งเมื่อเวลา 12.30 น. ทีมค้นหาได้พบตัวบริเวณกระท่อมริมลำห้วย พื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านผาปังกลาง ต.ผาปัง ซึ่งห่างจากจุดที่พบมอเตอร์ไซค์ของผู้สูญหายประมาณ 10 กิโลเมตร ในสภาพที่อิดโรยอ่อนแรงเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดแม่พริก ได้นำอแกมาจากป่าและนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่พริก เบื้องต้นทราบว่าก่อนทร่จะหลงป่าผู้สูญหายได้เข้าป่าหาเห็ดแล้วหนึ่งรอบ จากนั้นเข้าป่าไปหาเห็ดรอบสองก่อนจะหลงป่าและพยายามออกจากป่าแต่ก็หมดแรงก่อนจะมาเจอกระท่อมจึงนอนอดข้าวอดน้ำจนกระทั่งเจ้าหน้าที่มาพบตัวดังกล่าว Cr.ภาพสมาคมกู้ภัยลำปางจุดแม่พริก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน