X

ตำรวจลำปางรวบพ่อค้ายาบ้าคาบ้านก่อนเป็นลมหมดสติเผยหลังเพิ่งออกคุกเพียงสองอาทิตย์

เมื่อ วันที่ 7 กันยายน 2565 เวลา 18.00 น. พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง,พ.ต.ท.อานุภาพ ชัยศิริ รอง ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.สส.ภ.จว.ลำปาง นำโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รอง ผกก.สส. สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง พร้อมด้วย พ.ต.ต.มานพ ชารินทร์ สว.อก.สภ.เสริมงาม ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง, ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง สว.กก.สส.ฯ,ร.ต.อ.อติชัย ยศเรืองศรี รอง สว.(ป)ฯ,ร.ต.ท.บุญเทียน ตาใจ รอง สว.(ป.)ฯ,ร.ต.ต.เกษม เครือคำแดง รอง สว.(ป.ฯ),ส.ต.ต.ปิชาพันธ์ ปราบสงบ

ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายแบ็งค์ อายุ 38 ปี ชาว ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ของกลาง ยาบ้าจำนวน 10 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 2.1 กรัมยาบ้าจำนวน 4,600 เม็ด พร้อมกระดาษเทียนไข สีเหลือง และกระดาษสา สีขาว มีอักษรหมายเลข 999 และมีเครื่องหมายมุงกุฎ ทั้งสองข้างของหมายเลข 999 ซึ่งใช้สำหรับบรรจุยาบ้า อีกจำนวนหนึ่งรวมยาบ้าของกลางทั้งหมด 4,610 เม็ด โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อวีโว่ สีน้ำเงินนำส่ง พนักงานสอบสวนสภ.ห้างฉัตร ลำปาง ดำเนินคดี ในข้อหา “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในครอบครองอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า โดยผิดกฎหมาย ”


ทั้งนี้ก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า นายแบ็งค์ มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นและลูกค้าทั่วไป และมั่วสุมเสพยาเสพ ต่อมา ชุดจับกุมได้ออกสืบสวนหาข่าวและ ก่อนจะเดินทางบ้านของนายแบ็งค์ ตามสายลับแจ้ง เมื่อไปถึง พบนาง สม นามสมมุติ เป็นป้าของนายแบ็งค์ฯ ยืนอยู่ที่บ้าน จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับสอบถามหานายแบ็งค์ฯ ซึ่งนางสมบอกว่านายแบ็งค์ฯ อยู่ภายในห้องนอน ชุดจับกุมจึงได้เรียกให้นายแบ็งค์ฯ ออกมา ปรากฎว่านายแบ็งค์ฯ ได้เปิดประตูห้องออกมา เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นายแบ็งค์ฯ มีอาการหน้าซีด ตัวสั่น ลุกลี้ลุกลน คล้ายผู้เสพยาเสพติด

จากนั้น พ.ต.ต.มานพ ชารินทร์ ได้แสดงบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. เพื่อขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 10 เม็ด บรรจุอยู่ในซองบรรจุยา มีผนึกปิดเปิด จำนวน 1 ถุง, ยาไอซ์ จำนวน 2.1 กรัม บรรจุในถุงพลาสติกใส มีผนึกปิดเปิด จำนวน 1 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในหมอน ภายในห้องนอนซึ่งนายแบงก์ ยอมรับว่ายาบ้าและยาไอซ์ดังกล่าวเป็นของตนเองจริง ก่อนจะควบคุมตัว ไปตรวจค้นบริเวณรอบบ้านและพบกระดาษเทียนไข

ซึ่งใช้สำหรับบรรจุยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ใต้เสาคอนกรีต ด้านหลังบ้าน เจ้าหน้าที่จึงตรวจค้นอย่างละเอียด พบยาบ้าจำนวนประมาณ 4,600 บรรจุอยู่กระดาษสาสีขาว มีอักษรหมายเลข 999 และ มีเครื่องหมายมุงกุฎ ทั้งสองข้างของหมายเลข 999 ห่อด้วยกระดาษสา สีขาว จำนวนครึ่งห่อ อยู่ถุงพลาสติกสีดำ ในกล่องพลาสติก ขนมปัง วางอยู่บนกำแพงรั้วอิฐบล็อกบริเวณใต้ต้นลำไย ทำให้นายแบงก์ ซึ่งถูกควบคุมตัวดูการตรวจค้นเป็นลมล้มทั้งยืน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปนั่งพักผ่อนจนอาการดีขึ้น และรับว่ายาบ้าเป็นของตน และเพิ่งพ้นโทษออกจากคุกมาเมื่อวันที่ 24 ส.ค.2565ที่ผ่านมา ในคดียาเสพติดส่วนยาบ้าและยาไอซ์ดังกล่าวเป็นของเอเย่นต์ยาบ้าคนหนึ่ง ในอำเภอห้างฉัตร และนำ มาเก็บไว้ที่บ้านของตน หากมีลูกค้าสั่ง ก็จะนำยาบ้าไปวางไว้ตามสถานที่ต่างๆ โดยได้ค่าจ้างจำนวน 3000-4000 บาท บางครั้งก็ได้ค่าจ้างเป็นยาบ้าครั้งละ จำนวน 50 เม็ด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน