X

ลำปางไฟไหม้ร้านอาหารปักษ์ใต้ หน้ามหาลัยชื่อดัง หวิดวอด

เมื่อเวลา 12.00น.วันที่ 13 ส.ค.65 รถดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลกล้วยแพะ รุดตรวจสอบ ร้านขายอาหารปักษ์ใต้ เยื้องประตูทางเข้า มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ถนนลำปาง-แม่ทะ ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง หลังรับปจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางว่าเกิดไฟลุกไหม้และกลุ่มควันจำนวนมากออกร้าน


เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจที่ประจำตู้ยาม ม.ราชภัฎลำปาง และคนงานวางท่อระบายน้ำได้ช่วยกันนำถังเคมีดับเพลิง เข้าไปฉีดไฟที่ลุกไหม้ควบคุมไว้ได้ในเบื้องต้น จากนั้นรถดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์จำนวน 3 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าไปฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบ เบื้องต้นมีห้องพระ และห้องเก็บของ ถูกไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งหมด


สอบถามเจ้าของบ้านเล่าว่า หน้าร้านเปิดเป็นร้านขายอาหารปักษ์ใต้ และรับดูดวง ห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องพระ ห้องสวดมนต์ และมีของใช้บางส่วน พื้นห้องจะปูพรหมด้วย แต่ย้ำว่าไม่มีการจุดธูปเทียนไว้แต่อย่างใด เนื่องจากทุกคนมาขายของหน้าร้าน ส่วนตนเองกำลังสอนการบ้านลูกอยู่ ขณะนั้นได้กลิ่นควันและลูกสังเกตเห็นไฟลุกไหม้ด้านหลังร้านและได้ยินเสียงเพื่อนบ้านตะโกนบอก จึงรีบขอความช่วยเหลือ พยามยามนำถังเคมีมาฉีดดับเพลิง ซึ่งทางตำรวจสายตรวจ และคนงานที่กำลังวางท่อระบายน้ำต่างเข้ามาช่วยฉีดสกัดไฟไว้ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาระงับเหตุ โชคดีที่ไม่เกิดไฟไหม้ลุกลามออกไปวส่นเหตุไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรแต่สันนิษฐานว่าอาจจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ได้มาเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน