X

ลำปางน้ำป่าทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านกว่า 200 หลัง


เมื่อเช้าวันที่ 9 สิงหาคม 2565 ได้เกิดเหตุน้ำเอ่อลำห้วยแม่ตาลเอ่อล้นทะลักไหลชุมชนบ้านจำ หมู่ 6 ตำบลปงยางคก อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง โดยเฉพาะบริเวณหน้าวัดจำทรายมูลแห่งนี้ ซึ่ง มีถนนสายเกาะคา –ห้างฉัตร ที่ใช้เป็นเส้นทางเลี่ยงเมืองไปยังจังหวัดเชียงใหม่ และจากเชียงใหม่ ไป กทม. ปรากฏว่าน้ำท่วมถนนสูงมากกว่า 50 เซนติเมตร รถเล็กทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ไม่ว่าจะเป็นรถจักรยานยนต์ รถยนต์เก๋ง ทุกชนิด เนื่องจากว่าระดับน้ำท่วมสูงและไหลแรง กระบะรถบรรทุกสามารถสัญจรได้ในระดับหนึ่งแต่ต้องระมัดระวัง โดยมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกช่วงที่น้ำไหลแรงและลึกให้เว้นจุดดังกล่าวทำให้การสัญจรถนนสายนี้ค่อนข้างติดขัด


ส่วนระดับน้ำที่เอ่อล้นพบว่าไหลเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านได้รับผลกระทบกว่า 200 หลังคาเรือน โดยขณะเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง นายย้าย ฮาวคำฟู นายก เทศบาลตำบลปงยางคก และส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่กับการการดูและอำนวยความสะดวกและสำรวจให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมาและชาวบ้านที่ประสบเหตุน้ำเอ่อท่วม


ด้าน นายย้าย ฮาวคำฟู นายก เทศบาลตำบลปงยางคก เปิดเผยว่า ได้มีการเฝ้าระวังน้ำลำห้วยแม่ตาลเอ่อล้นทะลัก มา 2 วันเต็มๆ เพราะมีการแจ้งเตือนจากหมู่บ้านต้นน้ำและเมื่อคืนที่ผ่านมาราว 1 นาฬิกาก็ได้รับการแจ้งเตือนอีกครั้งว่ามีมวลน้ำจำนวนมากไหลลงลำห้วยแม่ตาล ให้เตรียมความพร้อม ตนเองจึงประสานแจ้งเจ้าหน้าที่และส่วนต่างๆ ให้เตรียมพร้อมโดยนำรถแบ็คโฮ 2 คันไปประจำการสะพานท่อลอดที่สุ่มเสี่ยงอุดตัน จนกระทั่งเช้าตรู่วันนี้น้ำเอ่อท่วมทันทีซึ่งจะเร่งสำรวจและให้การช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน