X

นักเรียนอัสสัมชัญลำปางเจ๋งคว้าอันดับ3 ของโลกการแข่งขันโอลิมปิกหุ่นยนต์ระดับนานาชาติ

อัสสัมชัญลำปางเจ๋งร่วมแข่งขันโอลิมปิกหุ่นยนต์ระดับนานาชาติคว้าอันดับ3 ของโลก

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.2561 โรงเรียนอัสสัมชัญลำปางซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนชื่อดังของจังหวัดลำปาง ได้นำนักเรียนที่ได้รับรางวัล รองชนะเลิศ อันดับ 2 รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (อันดับที่ 3 ของโลก) การแข่งขันโอลิมปิกหุ่นยนต์ระดับนานาชาติ World Robot Olympiad 2018 (WRO 2018) วันที่ 16-18 พฤศจิกายน 2561ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จ.เชียงใหม่ วันที่ 16-18 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมาซึ่งได้รับรางวัล 3 รายการ แห่รอบเมืองเพื่อฉลองความสำเร็จในการคว้ารางวัลดังกล่าว

 

 

โดย ทีม ACL_Phatom 02 รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (อันดับที่ 3 ของโลก) จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 104 ทีม เด็กชายณฐกร ไวประเสริฐ เด็กหญิงศิริรัศมิ์ เจริญแสนสุข เด็กหญิงอชิมา ภูวเศรษฐ ส่วนทีม ACL Robot Academy 04 อันดับที่ 4 ของโลก รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี เด็กชายปัณณวิชญ์ ปิงฟอง เด็กชายยงยศ ปีบ้านใหม่ เด็กชายสุดที่รัก เอี่ยมสุข และทีม ACL-01 อันดับที่ 6 รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 106 ทีมเด็กหญิงอนัญญา ตันตระกูล เด็กหญิงณัชชา สุขเกษม เด็กชายเขมินท์ พินิตเกียรติสกุล โดยมีผู้ควบคุมทีม มาสเตอร์อรรถพล ชื่นกุล  มาสเตอร์ศมา ชื่นกุล และ มาสเตอร์พลชญาสิทธิ์ อกผาย จากนั้นทางโรงเรียนโดยภราดาเกรียงศักดิ์ มายอด  ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง สมาคมผู้ปกครองโรงเรียนอัสสัมชัญ และสมาคมศิษย์เก่าอัสสัมชัญลำปาง    ได้กล่าวแสดงความยินดีและมอบรางวัลแก่นักเรียนที่ได้รับรางวัล และผู้ควบคุมทีม ภราดาเกรียงศักดิ์ มายอด ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง กล่าวว่า โรงเรียนอัสสัมชัญลำปางเตรียมความพร้อมนักเรียนสู่ยุค Thailand 4.0 และยุค AI (Artificial Intelligence หรือ ปัญญาประดิษฐ์) ซึ่งมีแนวโน้มว่าปัญญาประดิษฐ์ จะก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญในการทำงาน และการใช้ชีวิตในโลกยุคดิจิทัลเป็นอย่างมาก โรงเรียนเล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงเริ่มพัฒนาด้านการเรียนการสอนวิทยาการคอมพิวเตอร์ ด้วยการเปิดสอนวิชา Robotics ทุกระดับชั้น ซึ่งนักเรียนจะได้เรียนรู้รูปแบบการต่อหุ่นยนต์ การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เพื่อบังคับหุ่นยนต์ให้ทำงาน เป็นการฝึกนักเรียนให้รู้จักการแก้ไขปัญหาด้วยความเป็นเหตุเป็นผลผ่านความคิดเชิงตรรกะ มีปรัชญาแนวทางในการให้การศึกษา จุดหมายของชีวิต คือ การรู้จักสัจธรรมความจริงและการเข้าถึงธรรมอันสูงสุด อันเป็นบ่อเกิดของชีวิตมนุษย์ทุกคนต้องการทำงาน ความวิริยะ อุตสาหะ เป็นหนทางนำไปสู่ความสำเร็จ ดังปณิธานของโรงเรียนที่ว่า“LABOR OMNIA VINCIT”

“การได้รับรางวัลของนักเรียนที่ได้รับรางวัลการแข่งขันโอลิมปิกหุ่นยนต์ระดับนานาชาติ World Robot Olympiad 2018 (WRO 2018) ทางโรงเรียน สมาคมศิษย์เก่าฯ สมาคมผู้ปกครองฯ คณะครู มีความภาคภูมิใจและยินดีอย่างมาก ที่สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน จังหวัด และประเทศชาติ การแข่งขันในครั้งนี้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันและได้รับรางวัล ถือว่าเป็นความสำเร็จในขั้นเริ่มต้น จากจุดเริ่มต้นตรงนี้ก็จะต่อยอดไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ต่อไปในอนาคต

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน